“อุตุฯ” เตือน “ตะวันออก-อีสาน” ฟ้าคะนอง “กทม.” ฝนตกบางแห่ง

"กรมอุตุนิยมวิทยา" พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า เตือน “ตะวันออก-อีสาน” ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วน “กทม.” มีฝนตกบางแห่ง


กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ ประจำวันที่ 30 มกราคม 2565 ว่า พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนยังคงพัดปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นระลอกใหม่ได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศจีนตอนใต้ เวียดนามตอนบน และทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค. 65) ส่งผลให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส ส่วนยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-15 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระมัดระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย

ขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนเล็กน้อยบางแห่ง

ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล เมฆบางส่วน กับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

Back to top button