“กกต.” คาดเลือกตั้งซ่อม “หลักสี่-จตุจักร” รู้ผลไม่เกิน 4 ทุ่ม ตั้งเป้าคนใช้สิทธิกว่า 60%

“กกต.” คาดเลือกตั้งซ่อมส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 “หลักสี่-จตุจักร” รู้ผลไม่เกิน 4 ทุ่ม ตั้งเป้าคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 60%


นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (ผอ.กกต.กทม.) ตรวจความเรียบร้อยก่อนการเปิดลงคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 หลักสี่-จตุจักร แทนตำแหน่งที่ว่าง พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้หน่วยเลือกตั้งทั้ง 280 หน่วย แบ่งเป็นเขตหลักสี่ 122 หน่วย และเขตจุตจักร 158 หน่วย มีความพร้อมในการเปิดลงคะแนนการเลือกตั้ง

ส่วนการแพร่ระบาดของโควิด อาจจะเป็นปัจจัยต่อการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งทยอยมาบริเวณหน่วยเลือกตั้งเพื่อลดความแออัด และขอให้มั่นใจในระบบสาธารณสุขและแนวทางที่กกต.ได้วางมาตรการไว้ ว่าสามารถป้องกันการแพร่ระบาดได้ดีระดับหนึ่ง เนื่องจากแนวทางที่ได้ดำเนินการนั้น ได้รับคำแนะนำมาจากกรมควบคุมโรคติดต่อ ศบค. เป็นแนวทางที่ใช้มาตั้งแต่การเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปางแล้ว

ส่วนหลังการปิดการลงคะแนนในเวลา 17.00 น.จะเริ่มนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งโดยใช้กรรมการ 4 คน ทำหน้าที่นับคะแนน และเมื่อนับคะแนนเสร็จแล้วก็จะรวมคะแนนและส่งไปยังศูนย์ประสานงานของแต่ละเขต และมีศูนย์รวมคะแนนใหญ่อยู่ที่สำนักงานเขตหลักสี่ คาดว่าจะสามารถทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการวันนี้ไม่เกินเวลา 22.00 น. ทั้งนี้ คาดหวังว่าจะมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาคือ 60%

Back to top button