NOBLE ควักเงิน 1.2 พันล. ร่วมทุน U เข้าถือ “คูคต สเตชันฯ” 50% พ่วงซื้อตั๋วสัญญาใช้เงิน

NOBLE ลงทุน 1.2 พันลบ. เข้าซื้อหุ้นและตั๋วสัญญาใช้เงินใน "คูคต สเตชัน อัลไลแอนซ์" จาก U หวังเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทในอนาคต


บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE แจ้งผ่านสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์ฯ วันที่ 4 เม.ย. 2565 บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับบริษัท ยูซิตี้ จำกัด(มหาชน) หรือ U โดยการเข้าซื้อหุ้นและตั๋วสัญญาใช้เงินในบริษัท คูคต สเตชัน อัลไลแอนซ์ จำกัด โดยเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 50% จาก U โดยมูลค่าเงินลงทุน 596.51 ล้านบาท และซื้อตั๋วสัญญาใช้เงิน มูลค่าหน้าตั๋ว 584.84 ล้านบาท

ทั้งนี้ โครงสร้างผู้ถือหุ้นของ บริษัท คูคต สเตชัน อัลไลแอนซ์ จำกัด พบว่า ทาง NOBLE เข้าถือหุ้นสัดส่วน 50% และทาง U เข้าถือหุ้นสัดส่วน 50%

สำหรับบริษัท คูคต สเตชัน อัลไลแอนซ์ เป็นบริษัทประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดิน ซึ่งอยู่ในทำเลใกล้แหล่งชุมชน และห้างสรรพสินค้า มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เชื่อมต่อทุกการเดินทางอยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน และรถไฟฟ้า เหมาะสำหรับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์

ดังนั้นการร่วมลงทุนดังกล่าว จึงเป็นการเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจให้กับบริษัทอีกด้วย

Back to top button