เกาะสมุยคึกคัก! บินเที่ยวทะเลช่วง “สงกรานต์” คาดเงินสะพัด 600 ลบ.

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ บินเที่ยว “เกาะสมุย” คึกคักช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำยอดจองที่พักของผู้ประกอบการเต็มหลายแห่ง ขณะที่ ททท.คาดเงินสะพัดช่วงสงกรานต์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีกว่า 600 ลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์คึกคักเป็นอย่างมาก พบว่าสนามบินนานาชาติสมุย มีเที่ยวบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (BA) ได้นำผู้โดยสารนักท่องเที่ยวคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าเกาะสมุยจำนวนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้องเพิ่มเที่ยวบินสูงสุด 31 เที่ยวบินต่อวัน โดยผู้ที่เดินทางเข้าเกาะสมุย ผ่านช่องทางสนามบินจะต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนจากแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุยตรวจสอบก่อนเข้าพื้นที่ทุกคน

ทั้งนี้ แม้ว่าจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่อเนื่อง ก็ไม่ได้มีผลกระทบต่อยอดยอดห้องพัก และจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ห้องพักโรงแรมหลายแห่งที่เปิดให้บริการบนเกาะสมุยเต็มจำนวนที่ให้บริการ

ด้าน นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี คาดการณ์ว่า ในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ 5 วัน จะมีผู้เดินทางมาเยี่ยมเยือน จ.สุราษฎร์ธานี ประมาณ 54,198 คน เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย 35,891 คน ชาวต่างชาติ 18,307 คน มีวันพักเฉลี่ยประมาณ 4 วัน คาดมีรายได้หมุนเวียนประมาณ 631.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 30.11 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่มาจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามามากกว่าปีที่ผ่านมาและมีวันพักยาวมากกว่า โดยมีปัจจัยจากนโนบายเปิดประเทศ และประเทศไทยมีความปลอดภัยสูง รวมทั้งการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ

Back to top button