WTI ร่วง 3% หลุด 100 ดอลลาร์ วิตกล็อกดาวน์เซี่ยงไฮ้ – เฟดเร่งขึ้นดบ.กระทบดีมานด์

น้ำมัน WTI ร่วงหลุด 100 ดอลลาร์/บาร์เรล นักลงทุนกังวลล็อกดาวน์เซี่ยงไฮ้ - เฟดขึ้นดบ.กระทบดีมานด์การใช้น้ำมัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาน้ำมัน WTI ร่วงลงหลุดจากระดับ 100 ดอลลาร์ช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า การที่จีนล็อกดาวน์นครเซี่ยงไฮ้เป็นเวลานาน และการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย จะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

โดย ณ เวลา 09:15 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ร่วงลง 3.01 ดอลลาร์ หรือ -2.95% แตะที่ระดับ 99.06 ดอลลาร์/บาร์เรล

ด้าน เซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางการเงินของจีน รายงานพบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รายจำนวน 51 รายในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (24 เม.ย.) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากจำนวน 39 รายในวันเสาร์ และทำสถิติการเสียชีวิตรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในเซี่ยงไฮ้

ทั้งนี้ นครเซี่ยงไฮ้ยังคงอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้การผลิตภาคอุตสาหกรรมของเซี่ยงไฮ้ร่วงลง 7.5% ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกในรอบ 2 ปี เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดส่งผลให้การผลิตหยุดชะงัก

นอกจากนี้นักลงทุนวิตกเกี่ยวกับความเสี่ยงจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดกล่าวสนับสนุนให้เฟดดำเนินการเร็วขึ้นเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อ และระบุว่ามีโอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมเดือนพ.ค.

Back to top button