คัด 12 หุ้นธีม “เปิดเมือง” รับอานิสงส์ ศบค.ปรับโซนสี-ผ่อนคลาย “ผับ-บาร์”

ศบค.ไฟเขียวปรับโซนสี-เปิดผับ-บาร์ ดีเดย์ 1 มิ.ย. นี้! โบรกชี้ผลบวกหุ้นกลุ่มเปิดเมือง คัด 12 หุ้นเด่น ได้แก่ M- ZEN-CPALL-BEM-BTS-DMT-AWC- DUSIT-MINT-CENTEL- CPN- BGC


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติปรับลดพื้นที่สี หรือแบ่งโซนในการควบคุมโรคโควิด-19 เหลือเพียงสีเขียว สีฟ้า และ สีเหลือง พร้อมผ่อนคลายให้เปิดสถานบันเทิง ผับ-บาร์ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

โดยมีรายงานว่าที่ประชุมเห็นชอบปรับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร ได้แก่ พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จาก 65 จังหวัด ลดลงเหลือ 46 จังหวัด, พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) เพิ่มเป็น 14 จังหวัด, พื้นที่สีฟ้า (นำร่องท่องเที่ยว) จาก 12 จังหวัด เพิ่มขึ้นเป็น 17 จังหวัด, จังหวัดอื่นดำเนินการบางพื้นที่จาก 16 จังหวัด เป็น 12 จังหวัด

นอกจากนี้ยังเห็นชอบ (ร่าง) แผนการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับสถานบริการ สถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือ สถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 ในพื้นที่ในการเปิดดำเนินการ ได้แก่ พื้นที่สีฟ้า และพื้นที่สีเขียว

สำหรับลักษณะการเปิดให้บริการ กำหนดเวลาในการให้บริการ จำหน่าย และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่เกิน 24.00 น. เปิดบริการไม่เกิน 24.00 น. งดบริการเครื่องดื่มที่มีการใช้แก้วร่วมกัน งดกิจกรรมส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้) การให้บริการที่มีการคลุกคลีและสัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้า จะต้องสวนหน้ากาก

จากข้อมูลข้างต้นเมื่อมีการผ่อนคลายโซนพื้นที่สีมากขึ้นและมีการผ่อนคลายสถานบันเทิง ผับ บาร์ เบื้องต้น บล.กสิกรไทย ประเมินเป็นการเพิ่มกิจกรรมยามราตรีถือเป็น Sentiment บวกหุ้นเปิดเมือง อาทิ กลุ่มร้านอาหาร ได้แก่ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M, บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ตามด้วยกลุ่มค้าปลีก ได้แก่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL  

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มรถไฟฟ้าและทางด่วน ได้แก่ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM, บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS, บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT 

พร้อมกับกลุ่มท่องเที่ยวโรงแรม ได้แก่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC, บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DUSIT, บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT, บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL  

-รวมทั้งกลุ่มห้างสรรพสินค้า ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN และกลุ่ม packaging ได้แก่ บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC 

Back to top button