WTI พุ่ง 2% แตะ 111 เหรียญ รับอุปทานน้ำมันตึงตัวตลาดโลก

น้ำมันดิบ WTI พุ่ง 2% แตะ 111.55 ดอลลาร์/บาร์เรล รับแนวโน้มอุปทานน้ำมันตึงตัวในตลาดโลก แม้ยังคงวิตกกังวลว่าภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยอาจจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้นเกือบ 2% เช้าวันนี้ โดยราคาน้ำมันฟื้นตัวหลังจากที่ทรุดตัวลงรุนแรงกว่า 6.8% เมื่อวันศุกร์ (17 มิ.ย.2565) ขณะที่นักลงทุนหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับแนวโน้มอุปทานน้ำมันตึงตัวในตลาดโลก แม้ยังคงวิตกกังวลว่าภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยอาจจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

โดย ณ เวลา 08.24 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. พุ่งขึ้น 1.99 ดอลลาร์ หรือ 1.82% แตะที่ 111.55 ดอลลาร์/บาร์เรล

ด้านนักวิเคราะห์จากเอเอ็นแซด รีเสิร์ชกล่าวว่า ความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันตึงตัวเป็นปัจจัยหนุนตลาด หลังจากชาติตะวันตกพากันคว่ำบาตรน้ำมันของรัสเซีย ขณะที่นักลงทุนจับตาดูว่าการผลิตน้ำมันจะลดลงมากเพียงใดอันเนื่องมาจากผลกระทบของการคว่ำบาตร

สำหรับการเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐจะถูกเลื่อนออกไป 1 วันเนื่องจากหน่วยงานราชการของสหรัฐปิดทำการในวันจันทร์ที่ 20 มิ.ย.2565 เนื่องในวันจูนทีนธ์ (Juneteenth) โดยสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในวันพุธ และสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพฤหัสบดีนี้

Back to top button