AAI ลุยขยายตลาด “มองชู” ต่อยอดกระแสฟีเวอร์ “บิวกิ้น-พีพี” ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 200 ลบ.

AAI ปลื้มกระแสตอบรับหลังเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “บิวกิ้น-พีพี” พร้อมต่อยอดความสำเร็จอาหารสัตว์เลี้ยง เดินหน้าดัน “มองชู” ขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 200 ลบ. ในปีนี้


นายเอกราช พรรณสังข์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง และผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานชั้นนำของประเทศ เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้มุ่งเน้นทำการตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเกรดพรีเมี่ยมแบรนด์ มองชู (monchou) โดยใช้พรีเซ็นเตอร์ “บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” และ “พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” ไอดอลขวัญใจคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์สมัยใหม่และมีกระแสความนิยมอย่างมาก มาเป็นตัวแทนสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “มองชู คำที่มีคุณค่า” เพื่อสื่อสารคุณค่าของแบรนด์ที่ผลิตจากวัตถุดิบเนื้อสัตว์แท้ 100% ที่มีคุณภาพสูง ด้วยมาตรฐานการผลิตเดียวกันกับแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงชั้นนำระดับโลก ซึ่งสามารถสร้างการรับรู้แบรนด์ได้ในกลุ่มที่กว้างขึ้น และสามารถเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจากกลุ่มแฟนคลับของพรีเซ็นเตอร์ได้อีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ หลังจากที่ปล่อยภาพยนตร์โฆษณา มองชู คำที่มีคุณค่า ออกไป มีผู้เข้าชมโฆษณาสูงมากกว่า 4 ล้านวิวภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือน ทั้งนี้ จากผลตอบรับที่ดี ทางแบรนด์จึงมีแผนการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ความยาว 3 นาที ซึ่งสามารถรับชมได้เร็วๆนี้

โดยมองชู (monchou) เป็นแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงระดับพรีเมียม ที่ผลิตจากวัตถุดิบเนื้อสัตว์แท้ 100% มีทั้งชนิดเปียกและชนิดแห้ง พร้อมสารอาหารที่จำเป็นและมีคุณค่าทางโภชนาการอย่างครบถ้วน เพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับแมวและสุนัข ซึ่งการทำการตลาดในครั้งนี้นับว่าเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จเพื่อสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์มองชู ถือเป็นการสื่อสารที่สามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ และพร้อมชิงส่วนแบ่งตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย ผ่านช่องทางขายร้านเพ็ทช็อป (Pets Shop) ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ โรงพยาบาลสัตว์ รวมถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) เช่น ช๊อปปี้ ลาซาด้า เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะสร้างยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาทในปีนี้ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายตลาดผลิตภัณฑ์มองชูในต่างประเทศเพิ่มเติมอีกด้วย

“มองชูนับเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ทาง AAI ภาคภูมิใจ ซึ่งภายหลังจากที่ได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ในงาน Pet Expo Thailand 2022 ได้รับผลตอบรับเป็นไปในทิศทางที่ดี เราจึงคาดหวังว่ายอดขายโดยรวมจะเติบโตได้ตามเป้า โดยเฉพาะการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายตลาดในต่างประเทศเพิ่มเติม โดยในปัจจุบันเราได้เข้าไปทำตลาดในประเทศจีนบ้างแล้ว ซึ่งหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง เราจะมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ให้เข้มแข็งและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น” นายเอกราช กล่าว

Back to top button