ฝนถล่มกรุง! น้ำท่วมขังสูง 14 เส้นทาง รอระบายเพียบ

คนกรุงโอด! ฝนถล่มทำน้ำท่วมหนักหลายเส้นทาง "ชัชชาติ" ลงพื้นที่พบท่ออุดตันขยะอัดแน่น รอระบายน้ำไหลช้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนฝนตกหนัก ถึงหนักมาก บริเวณประเทศไทย ซึ่งมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 20-24 กรกฎาคม โดยกรุงเทพมหานครในหลายพื้นที่ มีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา จากรายงานของศูนย์ระบบป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานว่า มีน้ำท่วมขังในถนน 14 จุด อาทิ ถนนรัชดาภิเษก, ถนนอโศกมนตรี บริเวณซอยมศว และ ถนนประชาสงเคราะห์ บริเวณหอนาฬิกาดินแดง นั้น

โดยเมื่อเวลา 01:00 น. วันที่ 21 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดพายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนักนานหลายชั่วโมงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าหลายพื้นที่ใน กทม.ถูกน้ำท่วมขังสูง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ส่งผลทำให้ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขังสูง อาทิเช่น ถนนพหลโยธิน, ถนนเกษตรนวมินทร์, ถนนศรีวราทาวน์อินทาวน์, และถนนรามคำแหง เป็นต้น

นอกจากนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่ฝั่งขาออก มุ่งหน้าสะพานข้ามแยกอโศก แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. พบว่า มีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจรทุกช่องทาง สูงเกือบ 1 ฟุต ประชาชนที่ขับรถยนต์ขนาดเล็ก ต้องปิดแอร์ ลดกระจก และเปิดสัญญาณไฟขับลุยน้ำด้วยความลุ้นระทึก ส่วนรถจักยานยนต์หลายคันต่างพากันจอดหลบฝน บางคันตัดสินใจขึ้นไปจอดบนสะพาน เพื่อนั่งพักรอน้ำระบายจนลดระดับลง เพราะเกรงว่าหากขับลุยต่อไปรถจะได้รับความเสียหาย

ในเวลาต่อมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ศูนย์ควบคุมระบบน้ำท่วม ดินแดง ห้วยขวาง และ รัชดา อโศก สุขุมวิท เพื่อสำรวจความเดือดร้อนของประชาชน จากเหตุน้ำท่วมขังรอระบาย พร้อมกันนี้ นายชัชชาติ ได้ขึ้นรถไปเริ่มตรวจสอบที่ประชาสงเคราะห์ ซึ่งใกล้กับจุดศูนย์ควบคุมระบบน้ำท่วม โดยระบุว่า ไม่ได้ลืมจุดอื่น แต่มาจุดนี้ก่อนเพราะใกล้ แต่ได้ตรวจสอบในแต่ละจุดด้วย

ทั้งนี้ได้มีประชาชนเดินทางมาบอกว่า บริเวณดังกล่าวน้ำท่วมตลอด ซึ่งนายชัชชาติได้ฝากให้ช่วยดูเรื่องขยะด้วย ระหว่างทางยังพบกับประชาชนที่รถดับ เพราะน้ำท่วมจำนวนมาก ซึ่งระหว่างที่นายชัชชาติลงพื้นที่ยังได้พบกับขยะที่อุดตันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำลงได้ช้า

ต่อมา นายชัชชาติ ได้เดินทางไปตรวจสอบปริมาณน้ำที่ย่านอโศก เพชรบุรี ที่ระหว่าง 2 ฝั่ง มีประชาชนเดินลุยน้ำกลับบ้าน เมื่อผ่านคลองแสนแสบ

“ไม่เคยเห็นคลองแสนแสบเต็มขนาดนี้มาก่อน จะท่วมทางเดินแล้ว เต็มสุด ไม่เคยเห็นหนักแบบนี้ นานมาแล้วไม่เคยเห็น” นายชัชชาติ กล่าวว่า

X
Back to top button