SMPC ลั่นครึ่งหลังปี 65 โตต่อ ออเดอร์เพิ่ม-เงินบาทอ่อนหนุน

SMPC ลั่นผลงานครึ่งหลังปี 65 โตต่อ รับออเดอร์เพิ่ม เงินบาทอ่อนหนุน เนื่องจากมียอดขายจากต่างประเทศเป็นสัดส่วนสูงถึง 90% พร้อมปรับราคาขายสะท้อนกับต้นทุนวัตถุดิบสูงขึ้น มั่นใจยอดขายทั้งปีโตเข้าเป้า 10-15%


นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท สหมิตรถังแก๊ส จำกัด (มหาชน) หรือ SMPC เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ตามคำสั่งซื้อที่ยังคงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันยังได้รับปัจจัยหนุนจากค่าเงินบาทอ่อนค่า ซึ่งบริษัทมียอดขายจากต่างประเทศเป็นสัดส่วนสูงถึง 90% และบริษัทยังได้มีการปรับราคาขายให้สะท้อนกับต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องด้วย

ขณะที่ทิศทางยอดขายทั้งปี 65 ยังคงมั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 10-15% หรือมีปริมาณการขายถังก๊าซ 8 ล้านใบ จากช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีปริมาณขายแล้ว 3.5 ล้านใบ โดยการเติบโตจะมาจากทั้งถังขนาดใหญ่และเล็ก รวมไปถึงถังพิเศษที่มีการคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดสหรัฐ ทวีปแอฟริกา และอเมริกาเหนือ

นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการกระจายความเสี่ยงไปยังถังขนาดใหญ่ และถังประเภทอื่นๆเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทถือว่าสามารถทำได้ค่อนข้างดี ในขณะเดียวกันบริษัทมีใบรับรองมาตรฐานอยู่หลากหลายประเทศทั่วโลก รวมไปถึงปรับปรุงประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ และปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตเพื่อลดปริมาณของเสียในการผลิตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง หลังจากช่วงครึ่งปีแรกอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มมาอยู่ที่ 27.51% สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่อยู่ในระดับ 24.27% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการปรับราคาขายสะท้อนต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงการบริหารจัดการค่าขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

ด้วยการพัฒนานวัตกรรม ประสิทธิภาพในการผลิต และ สามารถผลิตสินค้าได้หลากหลายครบจบในที่เดียว ทำให้ลูกค้าเดินทางเข้ามาหาเราจำนวนมาก และยังมีคำสั่งซื้อที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นคำสั่งซื้อซ้ำเข้ามา แม้ว่าภาพตลาดรวมจะมีการเติบโตได้เพียง 3-5% แต่ด้วยการกระจายไปในหลากหลายประเทศทำให้เรายังสามารถเติบโตได้มากกว่าตลาดรวม”นายสุรศักดิ์ กล่าว

Back to top button