ฉลองวันพ่อ 5 ธ.ค. ขึ้นรถไฟฟ้า BTS-BRT ฟรี!

“รถไฟฟ้าบีทีเอส” จัดกิจกรรมชวนคุณลูกพาคุณพ่อโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส-บีอาร์ที ฟรีตลอดสาย ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 ธ.ค.ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในวันดังกล่าว จึงจัดกิจกรรมชวนคุณลูกพาคุณพ่อโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสาย รวมทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที เพียงแค่คุณพ่อ และคุณลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกันเท่านั้น ทั้งนี้ สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร และบริษัทฯ ยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า มากไปกว่านั้น บีทีเอสขอร่วมเป็นหนึ่งในสะพานบุญ นำทางผู้โดยสารทุกคน ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งกับวัดชื่อดังตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้ง 3 สาย เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตนเองในวันหยุดสุดสัปดาห์ เริ่มต้นจากรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ดินจากสังเวชนียสถานทั้งสี่ และกิ่งพระศรีมหาโพธิ์ จากประเทศอินเดีย

สำหรับผู้โดยสารสามารถลงที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ทางออกที่ 1 และเดินเท้าต่อเพียง 300 เมตร ถัดมาที่สายสีลม วัดยานนาวา วัดที่ได้ชื่อว่าอดีตเป็นสถานที่สำคัญในการแลกเปลี่ยนซื้อขายกับชาวต่างประเทศ โดยสังเกตได้จากประติมากรรมที่มีลักษณะคล้ายเรือสำเภาจีน พิกัดสถานีสะพานตากสิน ทางออกที่ 4 เดินเท้าต่อเพียง 270 เมตร เส้นทางสุดท้ายรถไฟฟ้าสายสีทอง วัดทองธรรมชาติ วัดที่เก่าแก่แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่สันนิษฐานกันว่า ตัววัดถูกสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยตั้งอยู่บริเวณสถานีคลองสาน ทางออกที่ 2

Back to top button