AP กวาดยอดขายแนวราบ 10 เดือน ทะลัก 3.6 หมื่นลบ. แย้มปีนี้โตทะลุเป้า 3.8 หมื่นลบ.

AP กวาดยอดขายแนวราบ 10 เดือนแรกทะลัก 3.6 หมื่นลบ. พร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ MODEN บน 3 ทำเลทอง แย้มยอดขายทั้งปีทะลุเป้า 3.8 หมื่นลบ.


นางพิมพรรณ ปรีชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารแบรนด์และพัฒนาสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจสินค้าบ้านเดี่ยวพร้อมที่จะเปิดตัวบ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่ที่ชื่อว่า MODEN (โมเดน) โดยใช้ความชำนาญในการพัฒนาบ้านเดี่ยวใน segments ต่างๆ มาสร้างโอกาสในการเติบโตให้กับพอร์ตสินค้าบ้านเดี่ยว AP ควบคู่ไปกับการส่งมอบตัวเลือกใหม่ๆ ให้ลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะเลือกชีวิตดีๆ ที่ต้องการเองได้ใน 3 ทำเลแรกได้แก่ โครงการ MODEN พระราม 2, MODEN บางนา – ศรีนครินทร์ และ MODEN บางนา – เทพารักษ์ ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 3.99 ล้านบาท โดย 3 โครงการ MODEN ที่บริษัทเตรียมเปิดขายมูลค่ารวม 3.68 พันล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายโครงการ MODEN ไว้ที่ 700 ล้านบาท

สำหรับ MODEN พัฒนาขึ้นจากกรอบความคิดใหม่ (Reshape) ภายใต้ความท้าทายของตลาดในเซกเมนต์ ECONOMY ด้วยการมองต่างมุม เปลี่ยนจุดเริ่มต้นในการพัฒนาสินค้าจากการเอาราคาขายเป็นตัวกำหนดสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับกับการหาวิธีทำให้บ้านดูครบที่สุดในราคาขายที่ต้องการ มาสู่การตั้งคำถามกับตัวเองว่าเราจะฉีกวิธีคิดเดิมๆ ในการพัฒนาสินค้าในตลาดนี้ได้อย่างไร การถอดสมการเรื่องการทำบ้านขายราคา 3 ล้านบาทจึงถูกตัดทิ้งเป็นสิ่งแรก และจากการศึกษาตลาดในเซกเมนต์ ECONOMY พบว่าวันนี้ภาพตลาดมีการ reshape ตามความเป็นจริง “บ้านต้องเป็นได้ทุกอย่าง” และถือเป็นโจทย์และแนวทางในการพัฒนาสเปซและฟังก์ชันต่างๆ ของบ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่ MODEN ของ AP

สำหรับยอดขายของโครงการแนวราบในช่วง 10 เดือนแรกทำได้ 3.61 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงเป้าหมายทั้งปีที่ 3.8 หมื่นล้านบาทแล้ว บริษัทจึงเชื่อว่าจะได้เกินเป้า หลังจากความต้องการซื้อโครงการแนวราบยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากพฤติกรรมการซื้อที่อยู่อาศัยหันมาเลือกซื้อบ้านแนวราบมากขึ้น เพราะตอบโจทย์การอยู่อาศัยในระยะยาว และมีพื้นที่ใช้สอยที่ตรงกับความต้องการยุคปัจจุบันและจากการที่คาดว่ายอดขายโครงการแนวราบทั้งปีจะทำได้สูงกว่าเป้า ทำให้บริษัทได้เลื่อนเปิดโครงการในกลุ่มบ้านเดี่ยวบางส่วนจากปีนี้ออกไปเป็นไตรมาส 1/66 จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 4.3 พันล้านบาท เพื่อรองรับยอดขายใหม่ที่จะเข้ามาในปีหน้า ซึ่งเป็นการจัดสรรในเรื่องแผนงานของบริษัท แม้ว่าจะมีปัจจัยในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มขึ้น การยกเลิกผ่อนคลาย LTV แต่บริษัทมองว่าความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยยังคงมีอยู่ และความมั่นใจในการซื้อที่อยู่อาศัยที่กลับมาหลังจากผ่านการแพร่ระบาดโควิด-19 ไปแล้ว

นอกจากนี้ ในปีหน้าบริษัทยังมีแผนพัฒนาบ้านเดี่ยวที่สร้างความแปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน โดยเฉพาะในกลุ่มบ้านระดับบน คือ การพัฒนาบ้านเดี่ยวแบรนด์ The City ในย่านปิ่นเกล้าขนาดใหญ่ถึง 100 ตารางวา ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและมีพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น เจาะกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ และยังกระจายเปิดโครงการบ้านหลากหลายกลุ่ม โดยที่ MODEN จะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ช่วยขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ด้วยดีไซน์เรียบง่ายและขนาดกว้างขึ้นในราคาบ้านเดี่ยวระดับเริ่มต้น

“วันนี้บ้านเดี่ยวของ AP เราสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด การตอบรับที่ดีถือว่าเป็นกำลังใจสำคัญของทีมมาก เรามั่นใจว่าเราเป็นแบรนด์ที่พัฒนาแบบบ้านอยู่ตลอดเวลาจริงๆ การทำงานของเราไม่ใช่แค่การได้มาซึ่งที่ดิน และนำแนวความคิดเดิม หรือนำแบบบ้านเดิมมาสร้างเพื่อขาย เราให้ความสำคัญกับการออกแบบบ้านใหม่ พื้นที่ใช้สอย หน้าตาความสวยงาม ต้องไปพร้อมกับบริบทของโลเคชั่นนั้นจริงๆ” นางพิมพรรณ กล่าว

Back to top button