“กรภัทร” ปรับเป้า GDP ไทยแตะ 4% ชู ADVANC-AP-SCGP เด่น

“กรภัทร วรเชษฐ์” วางกรอบ SET วันนี้ แนวรับไว้ที่ 1,662 จุด ขณะที่แนวต้านไว้ที่ 1,683-1,695 จุด คาดปัจจัยบวกจภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแนวโน้วที่ดีขึ้นต่อเนื่อง พร้อมคัด 3 หุ้นเด่น ADVANC-AP-SCGP


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและการบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (10 ก.พ. 66) มองว่าตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นและเข้าสู่ช่วงการฟื้นตัว โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,662 จุด ส่วนกรอบแนวต้านไว้ที่ 1,683-1,695 จุด ซึ่งรับปัจจัยบวกจากภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแนวโน้วที่ดีขึ้นต่อเนื่อง  หลังจากเปิดประเทศมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ บล.โนมูระ พัฒนสิน ปรับเป้าตัวเลข GDP ของไทยและเอเชียเพิ่มเป็น 4% สำหรับปี 66 จากเดิมอยู่ที่ 3.8%

สำหรับด้านโครงสร้างรายได้ของหุ้น ADVANC ประกาศออกมาได้ดีกว่าตลาดคาดไว้ จึงทำให้ด้านนักวิเคราะห์มองว่า หุ้นในกลุ่มภาคบริการ, การบริโภค ในประเทศไทยน่าจะอยู่ในทิศทางบวกและทยอยฟื้นตัวขึ้นตามลำดับ

ขณะที่หุ้นเข้า MSCI Global Standard อย่าง บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU เชื่อว่าหลังไตรมาส 4/65 ทิศทางราคาถ่านหินอาจมีการลดลง หากนักลงทุนจะทำการเข้าซื้อหุ้นแนะให้รอจังหวะ โดยให้แนวต้านที่ 11.50 บาท ถ้าผ่านไปได้ให้แนวต้านถัดไป 11.80-12 บาท ขณะเดียวกันหุ้นที่เข้า MSCI Global Small Cap มีหุ้น  AURA, BTG, ONEE, SNNP และ THCOM และดัชนี MSCI มีการขยับ Emerging Market เป็น 2.17% หากคิดเป็นเม็ดเงินไหลเข้าจะอยู่ที่ประมาณ 135 ล้านเหรียญ (งวดวันที่ 28 ก.พ.66)

สำหรับหุ้นที่มีการเพิ่มน้ำหนัก คือ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP ด้านนักวิเคราะห์มองว่า ราคาหุ้นยังคงอยู่ในทิศทางบวก

ส่วนกรณีที่หุ้นบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO มีภาพของการปรับฐานราคาลงมา แม้ว่าทิศทางกำไรของบริษัทยังอยู่ในทิศทางที่โตต่อเนื่อง สำหรับในแง่ของการลงทุนให้นักลงทุนยังสามารถทำการเข้าซื้อได้ โดยให้แนวรับที่ 40 บาท

อย่างไรก็ตามหุ้นเด่นเก็งกำไร ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ถัดมา บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP และ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP

Back to top button