แนวโน้ม SET เสี่ยงหลุด 1,650 จุด ตามดาวโจนส์ เซ่นเงินเฟ้อสหรัฐสูงกว่าคาด

แนวโน้ม SET ปรับตัวลงมาค่อนข้างมากแล้วเข้าใกล้แนวรับ 1,650 จุด หลังเงินเฟ้อสหรัฐออกมาสูงกว่าคาด แต่ยังต้องติดตามประกาศงบ DELTA วันนี้ เพราะมีผลต่อทิศทางดัชนี พร้อมให้แนวรับที่ 1,640-1,650 จุด แนวต้าน 1,660-1,670


นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มองว่าการปรับตัวลงค่อนข้างจำกัด และมีโอกาสพลิกกลับตัวได้หลังจากที่ดัชนีปรับตัวลงมาค่อนข้างมากแล้วเข้าใกล้แนวรับ 1,650 จุด โดยที่ตลาดรับรู้ปัจจัยต่างๆ ไปมากแล้ว และเมื่อคืนนี้รายงานตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่ออกมาสูงกว่าคาดว่าไม่กระทบต่อตลาดหุ้นในภูมิภาคมากนัก เพราะในช่วงเช้านี้ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เปิดตลาดมาส่วนเคลื่อนไหวทั้งบวกและลบ และตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อคืนก็ปรับตัวลงเล็กน้อยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามในวันนี้มีอีกปัจจัยที่ส่งผลสำคัญต่อดัชนี จากการประกาศผลการดำเนินงานของ บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ซึ่งจะมีผลต่อทิศทางของดัชนีด้วยเช่นกัน หากออกมาดีคาดว่าจะช่วยทำให้ดัชนีกลับตัวขึ้นมาได้ แต่หากออกมาแย่อาจจะมีผลต่อกดดันดัชนีหลุดแนวรับได้ โดยให้แนวรับที่ 1,640-1,650 จุด แนวต้าน 1,660-1,670 จุด

X
Back to top button