ผู้ถือหุ้น EKH เคาะปันผลหุ้น-เงินสด รับทรัพย์ 19 พ.ค.นี้

ผู้ถือหุ้น EKH ไฟเขียวจ่ายปันผลหุ้น 40 : 1 และเงินสด 0.32 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 19 พ.ค.66 ผู้บริหาร “นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” กางแผนขยายศูนย์ไตเทียม-เพิ่มเตียง ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 10% แถมรับอานิสงส์ลูกค้าจีนเพิ่มขึ้น


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 มีมติอนุมัติให้จ่ายปันผลสำหรับงวดปี 2565 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นหุ้นปันผล ในอัตรา 40 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล พร้อมทั้งเงินสดปันผล ในอัตราหุ้นละ 0.32 บาท รวมจ่ายปันผลในอัตราหุ้นละ 0.3325 บาทคิดเป็นจำนวนเงินในการจ่ายปันผลทั้งสิ้น 224.40 ล้านบาท โดยกำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่จะมีชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2566

 “เราเชื่อมั่นว่าธุรกิจยังคงเติบโตจากปีก่อน  เนื่องจาก EKH มีเป้าหมายที่จะขยายส่วนงานด้านสุขภาพต่างๆ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และสามารถรองรับการเข้าใช้บริการของประชาชนได้ทั่วถึง   จึงอยากให้ผู้ถือหุ้นเติบโตไปพร้อมๆกัน ซึ่งการที่บริษัทฯ จ่ายปันผลเป็นหุ้นและเงินสดให้กับผู้ถือหุ้น เพื่อเป็นการขอบคุณผู้ถือหุ้นที่มั่นใจในผู้บริหาร  ธุรกิจ และผลประกอบการที่เติบโตอย่างมีศักยภาพ รวมทั้งขอให้เชื่อมั่นในทีมผู้บริหารว่าปีนี้จะสามารถผลักธุรกิจของ EKH ให้แข็งแกร่ง โดยตั้งเป้ารายได้รวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%” นายแพทย์อำนาจ กล่าว

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 2566 เชื่อว่าจะยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยปีนี้ได้มีการขยายศูนย์ไตเทียมเพิ่มอีก 14 เตียง รวมเป็น 24 เตียง และออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพภายใต้แบรนด์ของโรงพยาบาลเอกชัย เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ ขณะที่โรงพยาบาลคูน ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผลประกอบการที่ดี ส่วนศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) หลังจากที่เปิดประเทศ ทำให้ EKH ได้รับประโยชน์จากลูกค้าชาวจีน

ขณะที่จำนวนผู้ป่วยนอก (OPD)  และผู้ป่วยใน (IPD)  ที่เข้ารับการรักษาตามศูนย์บริการทางการแพทย์ที่รักษาโรคเฉพาะทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ฉุกเฉิน,ศูนย์กุมารเวช,ศูนย์สูติ-นรีเวช ศูนย์ หู ตา คอ จมูก ศูนย์ทันตกรรม ศูนย์กายภาพบำบัด และศูนย์ไตเทียมยังเข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง  รวมถึงสามารถรับรู้รายได้จากการลงทุนในคลินิกเสริมความงาม บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน)  หรือ KLINIQ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าแผนการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจะช่วยสนับสนุนให้การเติบโตของรายได้ และกำไรเติบโตมากยิ่งขึ้น

Back to top button