ผู้ถือหุ้น OTO ไฟเขียว “เพิ่มทุนพีพี-ออกหุ้นกู้” 2.8 พันล้าน ลุยพลังงานหมุนเวียน

OTO ผู้ถือหุ้นไฟเขียวเพิ่มทุนขาย “พีพี-ออกหุ้นกู้ วงเงิน 2.8 พันล้าน ลุยพลังงานหมุนเวียน ตามแผนเพื่อมุ่งสู่ Climate Tech เทรนด์โลก


บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/66 เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 โดยได้อนุมัติวาระสำคัญดังนี้ อนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวนไม่เกิน 50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท เพื่อเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจงให้แก่บุคคลในวงจ ากัด (Private Placement) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 16.00 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 800 ล้านบาท และอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังอนุมัติการลดทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 55 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนจำนวน 895 ล้านบาท เป็น 839.99 ล้านบาท โดยการตัดหุ้นสามัญจดทะเบียนที่ยังไม่ได้จำหน่ายจำนวน 55 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิข้อ 4 เพื่อให้สอดคล้องกับการลดทุนของบริษัท และจากได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 50 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 839.99 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 889.99 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่จำนวน 50 ล้านบาทหุ้น มูลค่าที่ ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท

อนึ่งก่อนหน้านี้นายบัณฑิต สะเพียรชัย รองประธานกรรมการ OTO เปิดเผยว่า มั่นใจแผนการแตกไลน์ธุรกิจของบริษัท โดยมุ่งเข้าสู่ธุรกิจ Climate Tech หรือเทคโนโลยีที่ควบคุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจคาร์บอนเครดิต และ EV Bike ซึ่งอยู่ในเมกะเทรนด์ ที่คนทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญ จะช่วยสนับสนุนธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนในอนาคต

“เราได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านแหล่งเงินทุนไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเงินที่ได้จากการแปลงใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน OTO-W1 เงินที่ได้จากการระดมทุนผ่านการขายหุ้น PP และแผนออกหุ้นกู้วงเงิน 2 พันล้านบาท เพื่อรองรับแผนการขยายการลงทุนธุรกิจใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจแห่งอนาคต สร้าง New S Curve ให้กับบริษัทฯ” นายบัณฑิตกล่าว

ขณะเดียวกันยังเตรียมแผนออก และเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทในวงเงินรวมไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับแผนขยายการลงทุน

Back to top button