“ททท.” เชื่อมั่นไฮซีซั่น ดันต่างชาติเที่ยวไทยปีนี้ แตะ 28-30 ล้านคน  

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ลุ้นช่วงไฮซีซั่น ดันยอดต่างชาติเที่ยวไทยปีนี้ แตะ 28-30 ล้านคน ตามเป้าหมาย ด้วยช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค. อาจมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเพิ่ม โดยเฉพาะตลาดระยะใกล้ เช่น มาเลเซีย จีน และอินเดีย ขณะที่ตลาดระยะไกล เช่น รัสเซีย


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยภาพรวมการท่องเที่ยวในไตรมาส 2/2566 ตลาดในประเทศถือว่ายังเติบโตได้ดีต่อเนื่อง จากประมาณการนักท่องเที่ยวผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยทั้งปีที่ประมาณ 200 ล้านคน/ครั้ง ล่าสุดครึ่งปีแรกอยู่ที่ประมาณ 120 ล้านคน/ครั้ง

“ตอนนี้ถือว่าผ่านครึ่งหนึ่งมาแล้ว ในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน เราก็จะนำเสนอท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน พร้อมโปรแกรมส่งเสริมการขาย การตลาด อย่าง Unseen New Chapters เส้นทาง และสินค้าท่องเที่ยวต่างๆ เข้าไปด้วย” นางสาวฐาปนีย์ กล่าว

โดยคาดว่าปลายปีนี้ไทยเที่ยวไทยจะเกินเป้ารายได้ตลาดในประเทศที่ 8.8 แสนล้านบาทแน่นอน อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญคือยังคงต้องการนักท่องเที่ยวคุณภาพ ที่ใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวจริงๆ อยู่

สำหรับตลาดต่างประเทศนั้น ล่าสุดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยประมาณ 12-14 ล้านคน ดังนั้นจึงเชื่อว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในปีนี้ จะเป็นไปตามเป้าที่ 25 ล้านคนได้อย่างแน่นอน ส่วนในช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค. ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันนั้น อาจมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเพิ่ม โดยเฉพาะตลาดระยะใกล้ เช่น มาเลเซีย จีน และอินเดีย ส่วนตลาดระยะไกล เช่น รัสเซีย

“ต่อไปต้องลุ้นว่าประเทศเหล่านี้ จะทำให้ตัวเลขของตลาดต่างประเทศเหยียบ 28-30 ล้านคนได้หรือไม่ ซึ่งคาดว่าค่อนข้างเป็นไปได้” นางสาวฐาปนีย์ กล่าวทิ้งทาย

X
Back to top button