BBIK เปิดเกมรุกเจาะตลาด “มะกัน” ดันรายได้ 3 ปี โต 5 เท่าตัว

BBIK เปิดเกมรุกเจาะตลาด “มะดันกัน” ดันรายได้ 3 ปี (66-68) โต 5 เท่าตัว ทะลุ 2 พันล้าน มั่นใจปีนี้รายได้นิวไฮแตะ 1.2 พันล้านบาท เดินหน้า M&A เสริมแกร่งต่อเนื่อง เล็งปิด 1 ดีลธุรกิจซอฟต์แวร์ปีนี้


นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK ที่ปรึกษาชั้นนำผู้ให้บริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันครบวงจร เปิดเผยว่า ปีนี้ธุรกิจบริษัทก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ในเดือนกันยายนนี้ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการเติบโตและสามารถสร้างผลกำไรแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่องตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้พร้อมเดินเกมรุกขยายธุรกิจต่างประเทศต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่าผลงานไตรมาส 2/66 ยังเติบโตต่อเนื่อง และคาดทั้งปี 66 รายได้จะทำนิวไฮต่อเนื่องและเติบโตเข้าเป้า 120% แตะ 1,200 ล้านบาท พร้อมวางเป้าผลประกอบการ 3 ปี (66-68) รายได้เติบโต 5 เท่า หรือทะลุกว่า 2 พันล้านบาท เมื่อเทียบกับรายได้ปี 2565 ที่มีรายได้ 564 ล้านบาท ตามแผนงานในการขับเคลื่อนการเติบโตในช่วง 3 ปีนับจากนี้

โดยบริษัทฯวางแผนจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศสหรัฐอเมริกา หลังศึกษาตลาดพบดีมานด์ด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันยังคงเติบโตแข็งแกร่ง ผนวกกับกระแสการใช้ IT Outsourcing กำลังมาแรง มั่นใจจุดแข็งของบริษัทฯ ที่เชี่ยวชาญทั้งด้านเทคโนโลยีและธุรกิจสามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนในไตรมาส 1/67 ทั้งนี้หากแผนดังกล่าวสำเร็จคาดว่าสัดส่วนรายได้ต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากปัจจุบันที่มี 15% นอกจากนี้ยังศึกษาขยายตลาดในอินโดนีเซียอีกทาง

ขณะเดียวกันมีแผนเปิดตัวบริการ Generative AI ที่สามารถใช้งานเชิงธุรกิจประยุกต์ได้ในทุกอุตสาหกรรม ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence – AI) บลูบิคจึงเห็นโอกาสในการนำ AI มาใช้เพื่อต่อยอดและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้า

โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้พัฒนา 2 สุดยอดซอฟต์แวร์ Generative AI ที่ต่อยอดจากเทคโนโลยี ChatGPT ได้แก่ Marketing Intelligence – MI และ Knowledge Management – KM ซึ่ง MI และ KM สามารถใช้งานได้จริงในโลกธุรกิจและเหมาะกับทุกอุตสาหกรรม ซึ่งจะนำร่องประยุกต์ใช้กับลูกค้าปัจจุบันในบางราย

นอกจากนี้มีแผนการควบรวมกิจการอย่างต่อเนื่อง (Mergers & Acquisitions – M&A) เสริมแกร่งบริการ End-to-End หนุนเติบโตแบบก้าวกระโดด จากแผนการขยายตัวผ่าน M&A ที่ผ่านมา ทำให้บลูบิคมีความพร้อมและศักยภาพที่จะสร้างการเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ ๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยปีนี้บริษัทฯคาดจะสามารถปิดดีลได้อย่างน้อย 1 รายในปีนี้ ซึ่งเป็นธุรกิจซอฟต์แวร์ ส่วนแผนการลงทุนในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนราว 100 ล้านบาท

“นอกจากการผสานการทำงานร่วมกันระหว่างบลูบิคและบริษัทย่อยแล้ว การขยายธุรกิจต่างประเทศ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์มถือเป็นไฮไลท์ของเราในปีนี้ ในขณะที่การขยายธุรกิจผ่าน M&A ยังคงเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตทั้งในส่วนบริการหลักและโอกาสใหม่ทางธุรกิจ” นายพชร กล่าว

Back to top button