MINT ทุ่ม 1.3 พันล้าน ซื้อหุ้น “Crystal Plaza” 60% ลุยรีสอร์ท “มัลดีฟส์”

MINT ส่งบริษัทย่อย MHG DMCC เข้าซื้อหุ้นบริษัท “Crystal Plaza” สัดส่วน 60% มูลค่า 1.3 พันล้านบาท ดำเนินกิจการรีสอร์ท “มัลดีฟส์” ซึ่งภายหลังการเข้าซื้อหุ้น Crystal Plaza ถือเป็นบริษัทย่อยของ MINT


บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) หรือ MINT แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า Minor Hotel Group MEA DMCC (MHG DMCC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 100% โดย MINT ได้เข้าทําธุรกรรมตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2566

ทั้งนี้ MHG DMCC เข้าซื้อหุ้นในบริษัท Crystal Plaza Private Limited (Crystal Plaza) ในจำนวน 60% ของจํานวนหุ้นทั้งหมด มีทุนจดทะเบียน 20 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 690 ล้านบาท เพื่อดําเนินกิจการรีสอร์ทในมัลดีฟส์

โดยมีผู้ซื้ออีกรายหนึ่งซึ่งได้แก่ Dana Hospitality RSC Limited (Dana) ได้เข้าซื้อหุ้นส่วนที่เหลือจํานวน 40% ของหุ้นทั้งหมดใน Crystal Plaza ซึ่ง Ocean Mass Limited เป็นผู้ขายหุ้นจํานวน 100%

อย่างไรก็ตาม หลังจากทํารายการดังกล่าว MHG DMCC ถือหุ้น 60% และ Dana ถือหุ้น 40% มูลค่ารายการ 36 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 1,250 ล้านบาท สําหรับหุ้น 60% ซึ่งภายหลังการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว Crystal Plaza ถือเป็นบริษัทย่อยของ MINT

นายดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างมากในการประกาศเข้าซื้อโรงแรม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการเติบโตของเราและการเปิดตัวแบรนด์เอ็นเอช คอลเลคชั่นในมหาสมุทรอินเดีย การฟื้นตัวอันรวดเร็วของธุรกิจหลังโรคโควิดในประเทศมัลดีฟส์ รวมถึงเสน่ห์ของประเทศมัลดีฟส์ในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ดึงดูดใจ ทำให้เราตัดสินใจนำแบรนด์เอ็นเอช คอลเลคชั่นเข้ามา ซึ่งเรามั่นใจว่าการบริการที่ไร้ที่ติ ผนวกกับความงามโดยธรรมชาติของ Gaafu Dhaalu Atoll ซึ่งมีชื่อเรื่องแนวปะการังที่ดีที่สุดในประเทศมัลดีฟส์ จะสร้างสถานที่พักผ่อนสุดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก”

ด้าน นาย Mohamed Saif Al Suwaidi ผู้อำนวยการของ ADFD กล่าวว่า ด้วยความร่วมมือกับ MINT ในการซื้อรีสอร์ทในประเทศมัลดีฟส์นี้ เราขอยืนยันความมุ่งมั่นของเราที่จะพัฒนาและสร้างมูลค่าที่ยั่งยืน การลงทุนของเราในกิจการนี้มีเป้าหมายไม่เพียงแต่เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้เข้าพักและขยายการดำเนินงานทั่วโลกของ MINT เท่านั้น แต่ยังส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจของประเทศมัลดีฟส์ด้วย ความร่วมมือครั้งนี้เป็นตัวอย่างของความทุ่มเทของเราในการส่งเสริมพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและก่อให้เกิดผลประโยชน์ร่วมกันสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ การซื้อกิจการรีสอร์ทถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความร่วมมือที่ไว้วางใจระหว่าง MINT และ ADFD ซึ่งเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และจะมีส่วนร่วมในการลงทุน 40% โดยความร่วมมือนี้ตอกย้ำความมั่นใจที่มีร่วมกันและความมุ่งมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลงของทั้งสองฝ่ายในการสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียงบดุลที่แข็งแกร่งของ MINT จะสนับสนุนสัดส่วนการลงทุน 60% หรือคิดเป็นการลงทุน 36 ล้านเหรียญสหรัฐ อีกทั้งพร้อมที่จะปลดล็อกความสำเร็จที่เหนือชั้นในการร่วมทุนครั้งใหม่นี้ด้วยผลตอบแทนที่แข็งแกร่งที่ตัวเลขสองหลักและความสามารถในการทำกำไรที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัท

Back to top button