3BB ผิดนัดค่าเช่า JASIF 289 ล้าน บลจ.บัวหลวง จัดประชุมผู้ถือหน่วย 23 ส.ค.นี้

บลจ.บัวหลวง ชงผู้ถือหน่วย JASIF วันที่ 23 ส.ค.66 ขอผ่อนผันชำระค่าเช่า 289 ล้านบาท หลัง 3BB ผิดนัดตามสัญญาประกันรายได้ค่าเช่าแล้ว ครบกำหนดระยะเวลา 15 วัน


บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ในฐานะ บริษัทจัดการของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF เปิดเผยว่า ตามที่ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ถึงการที่ บริษัท ทริปเปิ้ลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB ค้างชำระค่าเช่าทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงจำนวน 288.7 ล้านบาท ซึ่งเป็นค่าเช่าภายใต้สัญญาแก้ไขเพิ่มเติมและแทนที่สัญญาประกันรายได้ค่าเช่า

โดยตามเงื่อนไขของสัญญาประกันรายได้ค่าเช่านั้น TTTBB สามารถชำระค่าเช่าล่าช้าได้ไม่เกิน 15 วันนับจากวันครบกำหนดชำระ (due date) ซึ่งครบกำหนดในวันที่ 2 สิงหาคม 2566 โดยในระหว่างที่ยังไม่ได้ชำระ TTTBB จะต้องเสียค่าปรับในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีจนกว่าจะชำระค่าเช่าครบถ้วน บัดนี้ ครบกำหนดระยะเวลา 15 วันข้างต้นแล้ว กองทุนรวมยังไม่ได้รับชำระค่าเช่าที่ค้างจาก TTTBB แต่อย่างใด ดังนั้น จึงถือได้ว่า TTTBB ผิดนัดตามสัญญาประกันรายได้ค่าเช่าแล้ว

ทั้งนี้ ตามที่บริษัทจัดการได้เปิดเผยข้อมูลไปก่อนหน้านี้บริษัทจัดการจะจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนครั้งที่ 1/2566 ในวันที่ 23 สิงหาคม 2566 เพื่อพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการขอผ่อนผันเพื่อหยุดพักการชำระค่าเช่าและการผิดนัดชำระค่าเช่าโดย TTTBB ภายใต้สัญญาประกันรายได้ค่าเช่า โดยผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถพิจารณาข้อมูลเพิ่มเติมได้ในหนังสือเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนครั้งที่ 1/2566 ที่จะเปิดเผยให้ผู้ถือหน่วยลงทุนทราบต่อไป

นอกจากนั้น การผิดนัดของ TTTBB ภายใต้สัญญาประกันรายได้ค่าเช่าดังกล่าว ถือว่าเป็นเหตุผิดนัดภายใต้สัญญาสินเชื่อฉบับลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่กองทุนรวมมีกับธนาคารกรุงเทพด้วย โดยบริษัทจัดการอยู่ระหว่างการประสานงานกับธนาคารกรุงเทพเพื่อขอผ่อนผันการผิดนัดดังกล่าวควบคู่ไปกับการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนครั้งที่ 1/2566 ที่กล่าวข้างต้น

Back to top button