ชวนแม่ขึ้นรถไฟฟ้า “BTS-MRT” ฟรีทุกสาย 12 ส.ค.นี้

BTS เผยเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ เปิดขึ้นรถไฟฟ้า “BTS-MRT -สายสีทอง-รถบีอาร์ที”” ฟรีตลอดทุกสถานี วันที่ 12 ส.ค.66 ตั้งแต่เวลา 06:00 น. ถึง 24:00 น.


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (จำกัด) มหาชน หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 ส.ค. 66 ซึ่งถือเป็น “วันแม่แห่งชาติ” โดยลูกสามารถพาคุณแม่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสายทุกเส้นทาง ทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ตั้งแต่เวลา 06:00-24:00 น. โดยคุณแม่ และลูกต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารทุกสถานี

นอกจากนี้ยังยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม. อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่กำลังมองหาสถานที่ทำบุญ และเสริมสิริมงคลในวันแม่ปีนี้ สามารถเดินทางไปกับรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ เริ่มต้นสถานที่แรกกับ ศาลท้าวมหาพรหม สามารถลงที่สถานีชิดลม (E1) ทางออกที่ 6 และเดินเท้าต่อบนสกายวอล์กมุ่งหน้าสู่สยาม โดยตัวศาลตั้งอยู่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

ส่วนสถานที่ถัดไป วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร สามารถลงที่สถานีสยาม (CEN) ทางออกที่ 5 และเดินเท้าต่อไปยังสี่แยกราชประสงค์ วัดตั้งอยู่ทางซ้ายมือ ระหว่างสยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิลด์ และสถานที่สุดท้าย วัดมหาบุศย์ สามารถลงที่สถานีอ่อนนุช (E9) ทางออกที่ 1 และเดินทางต่ออีก 2 กิโลเมตร ด้วยระบบขนส่งอื่นๆ เช่น รถแท็กซี่ หรือรถจักรยานยนต์รับจ้าง

ด้าน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า รฟม. ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จัดกิจกรรมยกเว้นค่าโดยสารให้คุณแม่ที่โดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ในวันที่ 12 ส.ค. 66 ตลอดเส้นทาง และตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว พร้อมร่วมรณรงค์การประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะด้วย เพียงคุณลูกพาคุณแม่มาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสาร เพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี ได้ทุกสถานี ตลอดเวลาการเปิดให้บริการ (สำหรับคุณลูกชำระค่าโดยสารปกติ)

ส่วนของรถไฟชานเมืองสายสีแดง (รถไฟฟ้าสายสีแดง) และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ไม่ได้จัดกิจกรรมยกเว้นค่าโดยสารให้คุณแม่ที่ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ แต่ได้จัดกิจกรรมอื่นๆ แทน อาทิ รถไฟฟ้าสายสีแดง ชวนคุณลูกถ่ายรูปคู่กับคุณแม่บริเวณรถไฟฟ้าสายสีแดง ชิงรางวัลบัตรเติมเงินรถไฟฟ้าสายสีแดง 2 ใบ พร้อมร่ม และกระบอกน้ำ รวม 12 ชุด ร่วมกิจกรรมได้ถึงวันที่ 12 ส.ค. 66 เวลา 20:00 น. ประกาศผลวันที่ 18 ส.ค. 66 สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลว่าจะเปิดให้คุณแม่ใช้บริการฟรีหรือไม่

Back to top button