PRAPAT ส่งซิกผลงานปี 66 นิวไฮ! จ่อเปิดโชว์รูม “เกาะฟูโกว๊ก” ธ.ค.นี้

PRAPAT ส่งซิกผลงานปี 66 นิวไฮ รับอานิสงส์นโยบายกระตุ้นท่องเที่ยว ดันยอดขายน้ำยาทำความสะอาด และเครื่องล้างจานอัตโนมัติคาดปีนี้ได้ 1,200 เครื่อง ส่วนบ.ย่อย Phu Quoc Hotel Supplies พร้อมเปิดโชว์รูมบนเกาะฟูโกว๊กในประเทศเวียดนามเดือน ธ.ค. นี้ รับรู้รายได้ทันที มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย 20-30%


นายวีระพงค์  ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2566 จะสามารถกลับมาทำนิวไฮอีกครั้ง ซึ่งจะเติบขึ้นมากกว่าในช่วงเกิดโควิด-19 และจะเติบโตดีกว่าช่วงปี 2562 ด้วยซ้ำ เนื่องจากโรงแรมเปิดให้บริการมากขึ้น หลังจากภาครัฐเร่งกระตุ้นการท่องเที่ยว

ขณะเดียวกันยังคงรับนโยบายของภาครัฐที่เห็นชอบมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน ด้วยมาตรการ “ฟรีวีซ่า” สำหรับนักท่องเที่ยว 2 ประเทศ คือประเทศจีน และคาซัคสถาน สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566-29 กุมภาพันธ์ 2567 รวมระยะเวลา 5 เดือน

“ดังนั้นจากนโยบายกระตุ้นท่องเที่ยวจะส่งผลให้ยอดขายน้ำยาทำความสะอาด และในส่วนของยอดขายรวมถึงให้เช่าเครื่องล้างจานอัตโนมัติคาดปีนี้มีจำนวน 1,200 เครื่อง โดยเทียบสัดส่วนให้เช่าอยู่ที่ 60% และสัดส่วนจากการขายอยู่ที่ 40% ซึ่งจะช่วงผลักดันให้รายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย 20-30%” นายวีระพงค์ กล่าว

สำหรับบริษัท Phu Quoc Hotel Supplies ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งแรกในต่างประเทศที่ PRAPAT ถือหุ้น 100% ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท บนเกาะฟูโกว๊ก (Phu Quoc) ในประเทศเวียดนาม เพื่อให้บริการและจำหน่ายอุปกรณ์ เครื่องจักร ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐานสากลสำหรับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับงานบริการ (Hospitality) พร้อมเปิดโชว์รูมและคลังสินค้าได้ในช่วงธันวาคม 2566 นี้ และจะสามารถรับรู้รายได้ทันที แต่จะเริ่มรับเต็มจำนวนนับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

Back to top button