“กรภัทร” แนะเก็งกำไร “หุ้นโรงไฟฟ้า” รับอานิสงส์บาทแข็งค่า

“กรภัทร วรเชษฐ์” แนะเก็งกำไรระยะสั้นกลุ่มโรงไฟฟ้า GULF-GPSC พ่วง SCGP น่าสนใจ รับอานิสงส์เงินบาทแข็งค่า-บอนด์ยีลด์ลด ให้กรอกดัชนีแนวรับ1,404 จุด และแนวต้าน 1,425-1,427 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (9 พ.ย. 66) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้มูลค่าซื้อขายยังคงเบาบาง พร้อมปรับฐานลง เนื่องจากยังมีปัจจัยภายในประเทศที่ยังคงต้องรอความชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายภาครัฐ ช่วยทำให้ภาพรวมของตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้น

นอกจากนี้ ความหวังเม็ดเงินจากต่างชาติที่จะเข้ามาในช่วงปลายปีนี้ยังคงต้องรอไปก่อน เนื่องจากต้องรอแนวโน้มภาพรวมตลาดหุ้นไทยในปีหน้าว่าจะมีความเติบโตสูงมากน้อยแค่ไหน และยังรอคอยความชัดเจนจากภาครัฐที่จะช่วยหนุนดัชนีให้ปรับตัวขึ้นได้ แต่ยังคงขาดการลงทุนระยะยาวเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นประเทศอื่นๆ แม้ว่าปัจจัยภายนอกที่นโยบบายสหรัฐผ่อนลายพันธบัตรรัฐบาล (บอนด์ยีลด์) ที่ลดลงอย่างต่อเนื่องช่วยผ่อนคลายได้บ้าง

ส่วนแนวโน้มดัชนีวันนี้แกว่งตัวเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแนวรับ 1,404 จุด และแนวต้าน 1,425-1,427 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน นายกรภัทรแนะนำให้เก็งกำไรระยะสั้นในกลุ่มโรงไฟฟ้าที่ได้รับอานิสงส์จากเงินบาทที่แข็งค่าประกอบกับบอนด์ยีลด์ที่ลดลง ได้แก่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF, บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC  ขณะเดียวกันแนะนำหุ้น บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP

Back to top button