“กรภัทร” แนะเก็บ 3 หุ้น “ปิโตรเคมี” ชู PTTGC-GULF เด่น

“กรภัทร” ประเมินภาพรวม SET เริ่มมีการฟื้นตัว แนะเก็งกำไรกลุ่มปิโตรเคมี PTTGC-GULF พ่วงด้วย SCGP รับอานิสงส์เงินบาทแข็งค่า-บอนด์ยีลด์ลดพร้อมให้แนวรับ 1,406 จุด และ แนวต้าน 1,425-1,431 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (16 พ.ย. 66) ว่า จากภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา ตลาดมีการฟื้นตัวขึ้นมาถึง 2% โดยสาเหตุมาจากการที่ตลาดมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าวงจรดอกเบี้ยขาขึ้นมีแนวโน้มว่าจะสิ้นสุดลงแล้ว ทำให้บอนด์ยีลด์สหรัฐฯ มีการลดลงแบบเร่งตัว

ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ส่งผลให้ปัจจัยโดยภาพรวมออกมาในโทนกลาง การค้าปลีกของสหรัฐฯ มีการชะลอ ตัวลง 0.1% จากเดือนก่อนที่หน้าที่มีการเติบโต 1% ซึ่งภาพรวมแล้วตัวเลขยังดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ และทำให้ตัวบอนยีลด์ในสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อย

ขณะที่ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันนี้ ในช่วงแรกอาจมีการย่อตัวลงบ้าง และจะค่อยๆ ฟื้นกลับขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากการลงทุนหลักยังคงเป็นสัญญาณบวก ทั้งยังมีเรื่องของวงจรดอกเบี้ยขาขึ้นของสหรัฐฯ ที่จบลงไปแล้ว เช้านี้เงินเข้าตลาดพันธบัตรของไทยต่อเนื่อง 4,000 กว่าล้านบาท และภาพรวมพบว่าต่างชาติเริ่มปรับสถานะการลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่องโดย

ส่วนแนวโน้มดัชนีวันนี้แกว่งตัวเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแนวรับที่ 1,406 จุด และ แนวต้าน 1,425-1,431 จุด

ทั้งนี้ การเข้ามาของเม็ดเงินต่างชาติ เกิดจากการที่ยีลด์ของไทยเริ่มจะหลุดจาก 3% เป็นจุดที่ทำให้เห็นว่าเมื่อกรอบยีลด์ของไทยลดลง ส่งผลทำให้ตลาดหุ้นไทยมีความน่าสนใจมากขึ้น การลงทุนภายในประเทศ ธุรกิจค้าปลีก เป็นธุรกิจที่กลุ่มนักลงทุนต่างประเทศเริ่มกลับมาให้ความสนใจมากขึ้น เพราะฉะนั้นกลุ่มค้าปลีกก็จะเป็นกลุ่มโซนล่างที่จะฟื้นตัวขึ้นมา

นอกจากนี้ยังมองแบบภาพรวมได้ว่า จากกรณีที่บอนด์ยีลด์ลงดอกเบี้ยพีก และหุ้นกลุ่มหลักที่ได้ประโยชน์จากกลุ่มบอนยีลด์ลงได้แก่ กลุ่มโรงไฟฟ้าและธุรกิจกลุ่มไฟแนนซ์ ที่จะได้ประโยชน์จากการกลับมาแข็งค่าของค่าเงินบาท

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนที่น่าสนใจ นายกรภัทร แนะนำหุ้นกลุ่มปิโตรเคมี ได้แก่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC มีแนวต้านที่ 39-40 บาท แนวรับอยู่ที่ 37 บาท และ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF มีแนวต้านที่ 47 บาท แนวรับอยู่ที่ 45 บาท

ขณะเดียวกันแนะนำหุ้น บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ในช่วงที่ยอดขายและช้อปปิ้งออนไลน์ของจีนกำลังปรับตัวขึ้นขณะที่ราคาน้ำมันต้นทุนพลังงานลง จึงทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีความน่าสนใจ และ SCGP เป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากสถานการณ์นี้ พร้อมแนะเก็งกำไรแนวต้าน 39-40 บาท แนวรับอยู่ที่ 36 บาท

Back to top button