CPAXT ร่วมมือ “กรมการค้าภายใน” ตรวจเยี่ยมสาขา “แม็คโคร”

CPAXT ให้ความร่วมมือ “กรมการค้าภายใน” ตรวจเยี่ยมสาขา “แม็คโคร” ช่วงปีใหม่ พร้อมตรึงราคาสินค้า หวั่นกระทบค่าครองชีพผู้บริโภค เผยดำเนินการถูกต้อง อยู่ในเกณฑ์ราคาที่เหมาะสม


บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในเดินหน้าติดตามสถานการณ์ราคา และปริมาณสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเข้าตรวจเยี่ยมแม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในการเลือกซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง และกระเช้าของขวัญ ซึ่งจากการลงพื้นที่ พบว่าแม็คโครดำเนินการถูกต้องตามที่กำหนด จำหน่ายสินค้าอาหารสด ทั้งเนื้อสัตว์ ผักผลไม้ รวมถึงกระเช้าของขวัญปีใหม่ อยู่ในเกณฑ์ราคาที่เหมาะสม และมีปริมาณสินค้าเพียงพอต่อความต้องการ

ขณะที่ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในมีภารกิจสำคัญในการติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอุปโภค บริโภค และสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพของประชาชนอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้มีการปรับขึ้นราคา โดยเฉพาะช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้ ได้ประสานกับผู้ประกอบการห้างร้านต่างๆ และผู้ผลิต ในการตรึงราคาสินค้า เพื่อไม่ให้กระทบต่อค่าครองชีพประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มอาหารสด และกระเช้าของขวัญ ที่มีการจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคัก

ด้าน นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร CPAXT กล่าวว่า แม็คโครให้ความร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในการตรึงและลดราคาสินค้าอุปโภค บริโภคมาโดยตลอด เพื่อช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการ สามารถนำไปประกอบธุรกิจ สร้างผลกำไร รวมถึงลดภาระค่าครองชีพให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้า ในราคาค้าส่ง

Back to top button