“บล.พาย” ชู 4 กลุ่มท่องเที่ยวเด่น คัด 4 หุ้นน่าลงทุน

“บล.พาย” มองบวกหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว พร้อมคัด 4 หุ้นเด่นน่าสนใจ ได้แก่ CPALL, AOT, MINT และ CPN


บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์ก่อนคอนเซ็นซัสคงเป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทยล่วงหน้า 12 เดือนไว้ระดับเดิม อย่างไรก็ตาม ปรับลงต่อเนื่องหากเทียบกับ 3 สัปดาห์ก่อนหน้า สะท้อนมุมมองเชิงลบจากนักวิเคราะห์หลังผลประกอบการเริมทยอยรายงาน ในส่วนของเซ็กเตอร์ไม่มีการปรับขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ แต่ปรับแรงในกลุ่มค้าปลีกและสื่อสาร

สำหรับหุ้นรายตัวที่ Bloomberg Consensus ปรับกำไรปี 67 ขึ้นเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนได้แก่ MINT, GULF, CPN และปรับลงใน IVL, AOT, KCE, IRPC, PTTGC พร้อมเลือกหุ้นเด่นในสัปดาห์นี้ ได้แก่ CPN เป็นท็อปพิก ขานรับปัจจัยบวกกำไรไตรมาส 4/66 ขยายตัวเด่น 45% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมูลค่าที่น่าสนใจ (อัพไซด์ 34%)

โดยข้อมูลสัปดาห์ก่อนพบว่า Bloomberg Consensus คงเป้าหมายดัชนีล่วงหน้า 12 เดือนไว้ที่ระดับ 1,663 จุด แต่หากเทียบกับ 3 สัปดาห์ก่อนหน้าถูกปรับลงจากระดับ 1,672 จุด มาเป็น 1,663 จุด (-0.5%) สอดคล้องกับกำไรต่อหุ้นของ SET INDEX ในปี 67 ที่ถูกปรับลง 2.8% จากสัปดาห์ก่อน และถูกปรับลงเมื่อเทียบกับ 3 สัปดาห์ก่อนหน้าราว 1.2% สะท้อนมุมมองเชิงลบจาก Consensus หลังผลประกอบการไตรมาส 4/66 ทยอยรายงาน

ขณะที่ในส่วนของ Sector Bloomberg Consensus ปรับกำไรลงแรงในกลุ่มค้าปลีกและสื่อสาร แต่ไม่ได้ปรับกลุ่มใดขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

ด้านหุ้นรายตัวที่กำไรปี 67 ปรับขึ้นเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนได้แก่ MINT, GULF, EGCO, CPN และปรับลงได้แก่ IVL, AOT, KCE, IRPC, CRC

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนคงมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวประกอบไปด้วย ค้าปลีก (CPALL) สนามบิน (AOT) โรงแรม (MINT) และศูนย์การค้า (CPN)

Back to top button