“กรภัทร” แนะเก็งกำไร MINT-BJC-BBIK รับปัจจัยบวกเฉพาะตัว

“กรภัทร” มอง SET เทคนิเคิลรีบาวด์ให้แนวต้าน 1,375-1,381 จุด ส่วนแนวรับ 1,350 จุด พร้อมแนะเก็งกำไร MINT-BJC-BBIK รับปัจจัยบวกเฉพาะตัว


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (6 มี.ค.67) ว่าภาพรวมตลาดหุ้นสหรัฐยังคงมีความผันผวนจากการปรับฐาน ซึ่งเกิดจากปัจจัยเฉพาะตัวกดดัน พร้อมกับยังคงแนะนำให้ติดตามการสัญญาณถ้อยแถลงข่าวของเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ขณะที่ภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังมีโมเมนตัมการเติบโตของเศรษฐกิจที่เร่งตัวขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดมี Dynamic และในเดือนนี้จะมีเรื่องเกี่ยวกับงบประมาณของภาครัฐ โดยจะมีการพิจารณาให้เสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ รวมถึงภาคบริการก็มีการเร่งตัวจากอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยวได้อานิสงส์จากฟรีวีซ่า ซึ่งหากย้อนไปดูตัวเลขนักท่องเที่ยวเดือนกุมภาพันธ์ จะเห็นได้ว่าสามารถทำได้ใกล้เคียง 2 เดือนแรกที่สามารถทำได้เกือบ 6.4 ล้านคน ถือว่าเป็นมุมมองบวกด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว “เทคนิเคิลรีบาวด์” โดยให้แนวต้านที่ระดับ 1,375-1,381 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,350 จุด อย่างไรก็ตามมองว่า SET น่าเริ่มมีการประคองตัวขึ้นมาได้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ คือ หุ้นภาคบริการที่ยังมีความน่าสนใจ ได้แก่ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT มองภาพค่อนข้างบวกจากนักท่องเที่ยวปรับตัวขึ้น และยังได้รับอานิสงส์จากดอกเบี้ยขาลงทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ส่วนสัญญาณเทคนิคแนวต้านอยู่ที่ 33-34 บาท ส่วนแนวรับอยู่ที่ 31 บาท

ตามด้วย บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน)  หรือ BJC มองว่าแนวโน้มของยอดขายช่วง 2 เดือนแรกกลับมาเติบโตได้ดีขึ้น และรายได้ในช่วงไตรมาส 4/2566 ปรับตัวดีขึ้น โดยให้แนวต้าน 24.70-25.50 บาท ส่วนแนวรับ 24.20-24.00 บาท

รวมถึงหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเวอร์ชวล แบงก์กิ้ง คือ บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK  โดยให้แนวต้านอยู่ที่ 104 บาท ส่วนแนวรับอยู่ที่ 98 บาท

Back to top button