7UP ตั้งเป้าปี 64 รายได้โตเกิน 40% แตะ 2 พันลบ. ลุยขยายกิจการบริหารจัดการน้ำเต็มสูบ!

7UP ตั้งเป้าปี 64 รายได้โตเกิน 40% แตะ 2 พันลบ. ลุยขยายกิจการบริหารจัดการน้ำเต็มสูบ!


นายมนต์เทพ มะเปี่ยม รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ 7UP เปิดเผยว่า แผนธุรกิจของบริษัทในปี 2564 คาดว่าจะทำรายได้แตะระดับ 2,000-2,200 ล้านบาท เติบโตไม่น้อยกว่า 40% จากปีก่อน เป็นผลจากการลงทุนในธุรกิจสาธารณูปโภค ช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ ธุรกิจบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อม ผ่านบริษัท แซม วอเตอร์ซัพพลาย จำกัด (SAM) ซึ่งปัจจุบันรับผลิตน้ำสะอาดให้กับฟาร์มกุ้งของบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF จำนวนรวม 124,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน และอยู่ระหว่างเจรจาดำเนินการในเฟสต่อไป อีก 60,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ขณะที่ธุรกิจพัฒนาระบบสาธารณูปโภคด้านการประปา ดำเนินการผ่านบริษัท โกลด์ ชอร์ส จำกัด (GS) โดยอยู่ระหว่างลงนามในสัญญาขายน้ำประปาในจังหวัดภูเก็ตให้กับการประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) อีก 40,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน คาดว่าน่าจะลงนามได้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/64

“บริษัทคาดว่ารายได้จากธุรกิจสาธารณูปโภคจะกลายเป็นรายได้หลัก มีสัดส่วนเกิน 50% และยังมีโอกาสเติบโตได้อีกสูง โดยเฉพาะ SAM จากข้อมูลพบว่าในแต่ละวัน CPF มีความต้องการใช้น้ำสูงถึง 1 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน ไม่นับรวมกับฟาร์มเลี้ยงกุ้งในต่างประเทศ ซึ่งบริษัทมองเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจในอนาคต รวมถึงธุรกิจขายน้ำประปาเช่นกัน สามารถขยายการให้บริการครอบคลุมไปยังเกาะต่างๆ ในประเทศ นอกเหนือจากภูเก็ต”  นายมนต์เทพ กล่าว

สำหรับแผนงานของหน่วยธุรกิจอื่นๆ ก็มีความคืบหน้าเช่นกัน โดยเฉพาะธุรกิจกำจัดขยะกากอุตสาหกรรม และโรงไฟฟ้าขยะซึ่งขณะนี้ได้เริ่มก่อสร้างแล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) ต้นปี 65 กำลังการผลิตไฟฟ้า 8 เมกะวัตต์ (MW) โดยมีส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (adder) ที่ 3.50 บาท/หน่วย

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนจะขยายจำนวนสถานีให้บริการน้ำมันภายใต้แบรนด์ Ptt Station เพิ่มเติมอีก 3 สถานี และให้ความสนใจธุรกิจ Non-oil ร้านกาแฟอเมซอน (Amazon) โดยบริษัทวางแผนจะขยายสาขาเพิ่มเติมทั้งในสถานีบริการน้ำมันและนอกสถานีบริการน้ำมัน(Stand Alone) ในปี 2564 นี้
ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบเพื่อลงทุนในปี 64 ราว 500-1,000 ล้านบาท โดยหลักจะมาจากเงินทุนหมุนเวียน วงเงินกู้จากสถาบันการเงิน

Back to top button