โค้งสุดท้ายปิดงบฯ Q1 โบรกชูเคาะ 14 หุ้นพื้นฐานแกร่ง! เป้า Window dressing

โค้งสุดท้ายปิดงบฯ Q1 โบรกชูเคาะ 14 หุ้นพื้นฐานแกร่ง! เป้า Window dressing


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการรวบรวมกลุ่มหุ้นที่น่าสนใจมานำเสนอก่อนที่จะมีการปิดงบการเงินไตรมาส 1/2564 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม โดยเป็นการรวบรวมกลุ่มหุ้นที่น่าสนใจจากโบรกเกอร์ชั้นนำของไทย อาทิ บล.ทิสโก้,บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม,บล.บัวหลวง,บล.คิงส์ฟอร์ด, และ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ซึ่งได้ระบุในบทวิเคราะห์ดังนี้

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า  SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์อิงแดนบวกเล็กน้อย จาก Sentiment หุ้นโลกและราคาน้ำมัน รวมทั้งคาดหวังเกี่ยวกับการทยอยเปิดเศรษฐกิจ โดย ศบศ. เห็นชอบนำร่องภูเก็ตรับนักท่องเที่ยว 1 เม.ย. หากฉีดวัคซีนแล้วไม่ต้องกักตัว ผสานกับการออกมาตรการกระตุ้นศก.จากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ Window Dressing ตามสถิติบ่งชี้ไตรมาส 1/2564  มีโอกาส 67% และให้ผลตอบแทนเฉลี่ย +1.2%

กลยุทธ์การลงทุน : แนะหาจังหวะการเทรดดิ้งสั้นลงซื้อ-ขึ้นขายเล็งเป้า SET ขึ้นทดสอบบริเวณ 1580-85 และ 1600++ ตามลำดับ /พอร์ตลงทุน แนะถือLet Profits Run แต่หาก SET เข้าใกล้ระดับ 1600 หรือสูงกว่า แนะทยอยแบ่งขายล็อกกำไร

โดยเน้นลงทุนหุ้นเบื้องต้นที่คาดงบไตรมาส 1/2564 ดี ได้แก่ DCC, EASTW, GULF, NYT, PTG, PTTGC, SCC, STEC, TASCO, TPIPL และหุ้น Window Dressing  BTS, COM7, MAJOR, VGI เป็นต้น

 

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาด SET Index ยังคงแกว่งตัวกรอบแคบ โดยประเด็นหนุนสำคัญมาจากแรงซื้อของ นักลงทุนสถาบันทำ Window Dressing รวมทั้งราคาน้ำมันดิบที่มีแนวโน้มปรับตัว เพิ่มขึ้นจากข่าวรัสเซียสนับสนุน OPEC+ คงกำลังการผลิต(ระดับต่ำ) ตามเดิม

อย่างไรก็ตามมีความกังวลต่อการระบาดโควิด-19 ของคลัสเตอร์กลุ่มใหม่ในตลาดสะพานสูง ซึ่งอาจจะพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากเหมือนที่เกิดในตลาดบางแค นอกจากนี้ประเด็นการ ขาดทุนของโนมูระและเครดิตสวิสจากลูกหนี้บัญชี Margin ไม่จ่ายเงินทำ ให้ต้องถูกบังคับ ขายหุ้นกดราคาจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอาจทำให้เกิดปรากฏการณ์โดมิโน่ล้ม และการ Panic Sell ในตลาดทุน จึงแนะนำให้ระมัดระวังการลงทุนในหุ้น Big Cap ให้แนวรับที่ 1569 –1575จุด แนวต้านที่ 1596–1600 จุด

กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศ เช่น กลุ่มโรงแรม และห้างสรรพสินค้า และหุ้นกลุ่มโรงกลั่น-ปิโตรฯรับอานิสงส์ Stock Gain

 

บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาดดัชนี Sideways กลยุทธ์แนะนำประเด็นการลงทุนรับสัปดาห์ส่งท้ายเดือนมี.ค.2564 ปิดไตรมาส1 ด้วยประเด็นความหวัง Window dressing โดยเน้นหุ้น Holding company อาทิ INTUCH (ยังมี Holding discout) ECL (PFS Japan ถือหุ้น 25%) BEM และเพิ่มการเก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นหนุนเฉพาะ เช่น เหตุเรือขวางคลอสุเอซ,หุ้นรับทัวร์จีน

 

บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ดัชนี SET ได้ปัจจัยหนุนจากมาตรการเปิดเมือง กอปรกับแรงซื้อจากกองทุนในช่วง Window Dressing วางแนวรับดัชนีที่ 1,575 -1,580 หากยืนได้มีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,590 –1,600 แนะนำซื้อเก็งกำไร VGI, AEONTS, HUMAN ( +พันธมิตรสินเชื่อ Digital )

 

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนวโน้มตลาดวันนี้:คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ถึง Sideways up มีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 1,600 จุด จากโมเมนตัมบวกที่ต่างชาติและกองทุนยังซื้อหุ้น และการทำราคาปิด Window dressing วันนี้(31มี.ค.64)

อีกทั้งราคาน้ำมันที่กลับมาบวกเพราะคาดหวัง OPEC ไม่เพิ่มการผลิต แต่ดัชนีที่ปรับขึ้นมาเร็วยิ่งทำให้ Valuation ตึงตัวมากขึ้นด้วย PE ที่สูงถึง 20.6 เท่า สูงที่สุดในกลุ่ม TIPs และสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในภูมิภาครองจากอินเดีย

ขณะที่ EY Gap ต่ำเพียง 3.3% และค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาแข็งค่าและมีแนวโน้มแข็งค่าต่อจากความมั่นใจเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นจากแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของ Biden ถึง $3-4 ล้านล้าน กลยุทธ์ : ทยอยขายล็อกกำไรเมื่อดัชนีปรับขึ้นรออ่อนตัวซื้อกลุ่ม Cyclical & Value Plays และหุ้นขนาดกลาง-เล็ก

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button