AS ร่วมมือ “ESTgames Corp.” เปิดบริการเกม “Cabal Mobile” ฟิลิปปินส์-เวียดนาม

AS ร่วมมือ “ESTgames Corp.” เปิดบริการเกม “Cabal Mobile” ในฟิลิปปินส์-เวียดนาม


บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AS ระบุว่า บริษัท และ บริษัท ESTgames Corp. ได้ลงนามข้อตกลงร่วมกันในการบริการให้เกม Cabal Mobile เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ในประเทศฟิลิปปินส์และเวียดนาม โดยจะเปิดให้บริการภายใต้ PlayPark ในเครือเอเชียซอฟท์ฯ โดยเกมดังกล่าวเป็นที่รอคอยของเหล่าแฟนเกม Cabal พีซี และตอบโจทย์สำหรับเกมเมอร์โมบายล์ที่กำลังมองหาเกม MMORPG คุณภาพสูง

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับ ESTgames ในการเปิดให้บริการ Cabal Mobile นอกประเทศเกาหลีใต้ ผู้เล่นเกมในเครือของเราต่างรอคอยที่จะเล่นเกม Cabal บนโมบายล์มาโดยตลอด ซึ่งทางทีมงานยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า อีกไม่นานทุกคนจะได้สัมผัสความสนุกนี้อย่างแน่นอน

โดย ESTgames ได้เปิดให้บริการ Cabal Mobile ในปี 2562 สำหรับเกมเมอร์ชาวเกาหลีใต้โดยเฉพาะ ทำให้ผู้เล่นจากประเทศอื่น ๆ ต่างพากันเรียกร้องเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ และในที่สุด ด้วยความร่วมมือในครั้งนี้  Cabal Mobile เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกำลังจะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้

เรายินดีเช่นกันที่จะได้ทำงานร่วมกับเอเชียซอฟท์ฯ ในการเปิดให้บริการเกม Cabal Mobile ภายใต้  PlayPark ซึ่งทีมงานมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงในการเปิดให้บริการเกมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  และเราจะพยายามทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้” คุณ Hyung Baek Lee ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ESTgames Corp. กล่าวเสริม

ทั้งนี้นับตั้งแต่ปี 2551 เกม Cabal พีซี ยังคงถูกจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของเกม MMORPG ในหลายประเทศของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในฟิลิปปินส์ ที่มีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 6 ล้านคน ด้วยความสำเร็จของเวอร์ชั่นพีซีและความแข็งเกร่งของคอมมูนิตี้ จะช่วยสร้างโอกาสในการขยายฐานผู้เล่นของเวอร์ชั่นโมบายล์ไปสู่กลุ่มที่ใหญ่ขึ้นได้

คุณ Apollo Dionglay ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค – สาขาประเทศฟิลิปปินส์ (Country Manager) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติม “การเปิดตัว Cabal Mobile ในฟิลิปปินส์และเวียดนามนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญและท้าทายสำหรับเรา เนื่องจาก Cabal เวอร์ชั่นพีซีเป็นเกม MMORPG อันดับ 1 ของฟิลิปปินส์ และครั้งนี้ถือเป็นโอกาสในการสร้างประสบการณ์ที่ดีไปสู่กลุ่มผู้เล่นเกมโมบายล์ สอดคล้องกับแนวทางของเราที่จะนำเกมคุณภาพสูงมาเปิดให้บริการ และหวังว่าแฟน Cabal และผู้เล่นใหม่ทุกคนจะชื่นชอบและสนุกกับ Cabal Mobile ไปด้วยกัน”

สำหรับ Cabal Mobile เป็นเนื้อเรื่องในดินแดน Nevareth นับหนึ่งพันปีหลังจากเหตุการณ์หายนะที่เรียกว่า Apocalypse ซึ่งในดินแดนใหม่แห่งนี้ ผู้เล่นจะได้รับมอบหมายให้ปกป้องดินแดนจากความชั่วร้ายที่ถูกปลุกขึ้นมา โดยจะได้พบความน่าสะพรึงกลัวที่กำลังคุกคามเข้ามาครอบงำดินแดนแห่งนี้

ตัวเกมของ Cabal Mobile ยังคงความแอ็คชั่นตามต้นฉบับของ Cabal พีซี ในฐานะที่เป็นหนึ่งในเกมพีซีแนว MMORPG ที่ได้รับความนิยมสูงสุด เกม Cabal เป็นที่รู้จักว่าเกมเพลย์เต็มไปด้วยความแอ็คชั่น, กราฟิคอลังการ และระบบ PVP ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมได้อย่างเต็มที่ และด้วยรูปแบบ Cabal Mobile Online ที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้ ทั้งแฟนตัวยงและผู้เล่นใหม่จะสามารถพกความมันส์ติดตัวไปได้ทุกที่ทุกเวลา

นอกจากนี้ ผู้เล่นจะยังได้สัมผัสอีกหลายฟีเจอร์ที่ยังคงตามแบบฉบับพีซีใน Cabal Mobile ไม่ว่าจะเป็นระบบ PVE, PVP, Dungeon, Guild Wars ซึ่งจะมี Faction Wars โหมดที่ได้รับความนิยมอย่างมากอยู่ด้วย และที่ขาดไม่ได้เลยคือระบบ PVP สุดเข้มข้นสำหรับแฟนเกม

โดยผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ 6 คลาส ได้แก่ Warrior เน้นต่อสู้ระยะประชิด, Blader ที่มาพร้อมดาบคู่, Wizard สายนักเวทย์, Force Shielder สายป้องกัน, Force Archer เน้นโจมตีระยะไกล และ Force Blader สายผสมผสาน เต็มไปด้วยพลัง

อีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั่นคือ ระบบ Skill Combo ที่จะยังคงส่งต่อมาในเวอร์ชั่นโมบายล์นี้เช่นกัน ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถใช้สกิลตัวละครติดต่อกันอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างคอมโบต่อเนื่องโจมตีคู่ต่อสู้ที่แข็งแร่งอย่างเช่นบอสใน Dungeon

นอกจากนี้ ผู้พัฒนายังได้ปรับอินเทอร์เฟสให้เหมาะกับการเล่นเกมบนโมบายล์ ซึ่งถูกปรับปรุงให้สามารถควบคุมความเคลื่อนไหวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับ Auto Mode ที่เป็นฟีเจอร์ยอดนิยมของเกมโมบายล์ สำหรับกำหนดการเปิดตัวเกม Cabal Mobile เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ในฟิลิปปินส์และเวียดนาม และรายละเอียดอื่น ๆ ทางทีมงานจะประกาศให้ทราบเร็ว ๆ นี้

Back to top button