SETบ่ายเสี่ยงแรงขาย-ขาดปัจจัยหนุนเก็งกำไรรายตัว SCB-KBS-KSL เด่น

บ่ายนี้ถ้าแรงขายทำกำไรมากก็อาจทำให้ดัชนีฯมีโอกาสปรับลงไปบริเวณ 1,440 โดยมองราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นไปมากแล้ว ทำให้ระยะสั้นตลาดฯยังขาดปัจจัยหนุน ขณะที่แรงซื้อต่างชาติเริ่มแผ่ว พร้อมให้แนวต้าน 1,450 จุด เก็งกำไรรายตัว SCB-KBS-KSL เด่น


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงานตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ภาคเช้า (9 มิ.ย.) ปรับตัวขึ้นได้พอควรแต่ดัชนีฯยังไม่ผ่าน 1,450 มองตลาดหุ้นไทยค่อนข้างแพงแล้ว และ Outperform ตลาดภูมิภาค ดังนั้น Fund Flow ต่างชาติอาจจะชะลอเข้าไทย บ่ายนี้ถ้าแรงขายทำกำไรมากก็อาจทำให้ดัชนีฯมีโอกาสปรับลงไปบริเวณ 1,440 โดยมองราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นไปมากแล้ว ทำให้ระยะสั้นตลาดฯยังขาดปัจจัยหนุน ขณะที่แรงซื้อต่างชาติเริ่มแผ่ว พร้อมให้แนวต้าน 1,450 จุด

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้โดยรวมยังปรับตัวขึ้นไปได้พอควร แต่ดัชนีฯก็ยังไม่สามารถผ่าน 1,450 จุดไปได้ ซึ่งมองว่า เป็นเพราะตลาดหุ้นไทยค่อนข้างแพงแล้ว ทำให้มีแรงขายทำกำไรออกมาระหว่างทาง อีกทั้งตลาดหุ้นไทยยังถือว่า Outperform ตลาดภูมิภาค ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ Fund Flow จากนักลงทุนต่างชาติจะชะลอเข้ามาลงทุน

ก่อนหน้านี้ ตลาดหุ้นไทยได้รับแรงหนุนจาก Fund Flow ของนักลงทุนต่างชาติเข้ามา หลังจากที่คาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้า ทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่า และเงินบาทแข็งค่าขึ้น ทำให้ Fund Flow ไหลเข้ามา ส่งผลให้ตลาดฯปรับตัวขึ้นไปมาก

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบคละกัน โดยตลาดหุ้นอินโดนีเซีย และตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ เริ่มที่จะโดนขายทำกำไร ทั้งนี้ตลาดฯคงขาดปัจจัยในระยะสั้น

แนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ ถ้าแรงขายทำกำไรออกมามากก็จะทำให้ดัชนีฯมีโอกาสที่จะลงไปบริเวณ 1,440 จุด  ด้านราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นไปมากแล้ว และระยะสั้นตลาดฯก็ขาดปัจจัยหนุน ขณะที่แรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติก็เริ่มชะลอหลังดัชนีฯขึ้นไปมากแล้ว พร้อมให้แนวต้านที่ 1,450 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (9 มิ.ย.) ว่า  การปรับสูงขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงาน อย่าง PTT PTTEP ตามราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง เป็นปัจจัยหนุนการปรับสูงขึ้นของ SET ต่อเนื่อง ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารที่ “พักฐาน” แรงตั้งแต่เมื่อวานนี้โดยเฉพาะ SCB ปรับลดลงเข้าใกล้แนวรับระยะสั้นบริเวณ 139-140 บาท แล้ว แนะนำ “เก็งกำไร” SCB มีประเด็นบวกจากโอกาสในการขายธุรกิจประกันชีวิต ภายในไตรมาส 3/59 นี้ เป็น Upside Risk ต่อประมาณการกำไรปี 2016

 ราคาน้ำตาล (Raw Sugar) ฟื้นตัวแกร่งทำจุดสูงสุดใหม่ของปี เป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มผู้ผลิตน้ำตาลอย่าง KBS และ KSL มีจังหวะ “เก็งกำไร” KSL ราคาหุ้นยัง Laggard ราคาน้ำตาลที่ปรับสูงขึ้น โดยในทางเทคนิคมีจังหวะปรับสูงขึ้นทดสอบจุดสูงสุดเดิมที่ 4.46 หรือสูงกว่านั้นที่ 4.62 บาทราคาน้ำตาลทำจุดสูงสุดใหม่ ขณะที่ KSL มีจังหวะทดสอบแนวต้าน 4.46 บาท

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า  

PTT      มูลค่าการซื้อขาย 2,086.04 ล้านบาท ปิดที่ 324.00 บาท เพิ่มขึ้น 7.00 บาท

CPALL    มูลค่าการซื้อขาย 1,238.40 ล้านบาท ปิดที่  49.50 บาท ลดลง  0.25 บาท

PTTEP    มูลค่าการซื้อขาย 1,095.09 ล้านบาท ปิดที่  85.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท

TASCO    มูลค่าการซื้อขาย   589.63 ล้านบาท ปิดที่  27.00 บาท ลดลง  0.50 บาท         

AOT      มูลค่าการซื้อขาย   440.17 ล้านบาท ปิดที่ 386.00 บาท ลดลง  3.00 บาท

 

Back to top button