“เครือเจริญโภคภัณฑ์” เตือนระวัง! มิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ “เจ้าสัวธนินท์” หลอกลงทุน

“เครือเจริญโภคภัณฑ์” เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ “มิจฉาชีพ” สร้างเพจปลอมอ้างชื่อ “นายธนินท์ เจียรวนนท์” หลอกลงทุน ขอความร่วมมือไม่ส่งต่อข้อมูลดังกล่าว พร้อมดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด


เครือเจริญโภคภัณฑ์ ออกประกาศเตือนหลัง ปัจจุบันมีมิจฉาชีพใช้  Facebook, Line, Tiktok, Youtube เปิดบัญชีปลอมเพื่อหลอกให้ร่วมลงทุนโดยแอบอ้างชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียง หรือประสบความสำเร็จ โดยล่าสุดปรากฏว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ถูกมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อและนำรูปภาพไปใช้ในเพจ Facebook และกระจายต่อไปในโลกสังคมออนไลน์  ชักชวนประชาชนให้ลงทุน โดยอ้างผลตอบแทนสูง

ทั้งนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า อย่าหลงเชื่อเพจ Facebook ปลอมที่แอบอ้างชื่อเป็นนายธนินท์ เจียรวนนท์ ชักชวนให้ลงทุนนั้น นายธนินท์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่มีส่วนร่วมทั้งทางตรงและทางอ้อมในการหลอกลงทุนดังกล่าว หากพบการแอบอ้างชื่อไปใช้เพื่อการลงทุน ให้สันนิษฐานได้ว่าเป็นเพจปลอม จึงขอเตือนประชาชนโปรดอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพดังกล่าว เนื่องจากอาจจะทำให้สูญเสียทรัพย์สินได้ พร้อมทั้งขอความร่วมมือไม่ส่งต่อหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวในช่องทางต่างๆ ในการนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดกับมิจฉาชีพดังกล่าว

Back to top button