ส่องกลุ่มอสังหาฯกำไร Q2 โตเด่น พร้อม ชู 3 หุ้น Top Pick กลุ่มน่าเก็บ!

ส่องกลุ่มอสังหาฯกำไร Q2 โตเด่น พร้อม ชู 3 หุ้น Top Pick กลุ่มน่าเก็บ!


บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(26ก.ค.) ว่า กลุ่มอสังหาฯ ยังให้น้ำหนัก Overweight คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/61เติบโตทั้ง เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เลือก ANAN, AP และ QH เป็น Top pick

คาดบริษัทอสังหาฯที่ดูแลทั้ง 8 บริษัท (LH, PSH, SPALI, QH, ORI, AP, ANAN และ LPN) จะมีกำไรสุทธิรวมในไตรมาส2/61ประมาณ 9.8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 45.1%เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 11.4%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากยอดโอนรับรู้รายได้จากโครงการต่างๆเพิ่มขึ้น อีกทั้งมีส่วนแบ่งรายได้จากบริษัทร่วมและ JV มากขึ้น คาด ANAN, AP, QH และ ORI เป็นกลุ่มบริษัทที่มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นทั้ง เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยคาดว่า ANAN จะมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นโดดเด่นที่สุดประมาณ 483 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 234%เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 73%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามด้วย AP คาดมีกำไรสุทธิประมาณ 1,188 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 47%เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 94%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ ORI คาดมีกำไรสุทธิ 763 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 56%เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 220%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามลำดับ

ยังให้น้ำหนักการลงทุนของกลุ่มอสังหาฯเป็น Overweight โดยเลือกหุ้นโมเมนตัมของกำไรและยอดขาย Presale เติบโตอย่างโดดเด่นเป็น Top Pick ประกอบด้วย ANAN (ซื้อ/เป้า 6.7), AP (ซื้อ/เป้า 11), และ QH (ซื้อ/เป้า 4.2)

Back to top button