ดักเก็บ 8 หุ้นอสังหาฯตัวท้อป! ลุ้นกำไรไตรมาส 4/65 นิวไฮของปี

ดักเก็บ 8 หุ้นอสังหาฯตัวท้อป! ลุ้นกำไรไตรมาส 4/65 นิวไฮของปี รับอานิสงส์ยอดโอนแนวราบ-โครงการใหม่ทะลัก พ่วงสิ้นสุดมาตรการ LTV หนุนผลงานโตเข้าเป้า นำทีม SC,SIRI, ORI, BRI, PSH, ASW, NOBLE และ SENA


บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า กลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัย ทิศทางกำไรปกติของกลุ่มฯไตรมาส 4/2565 คาดทำจุดสูงสุดของรอบปี โดยเพิ่มขึ้นทั้งเทียบไตรมาสก่อนหน้า และเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามยอดโอนฯ ที่มีปัจจัยหนุนจาก Backlog ที่รอส่งมอบของกลุ่มแนวราบ, การเปิดโครงการใหม่จำนวนมากในไตรมาส 4/2565

โดยเฉพาะสินค้าแนวราบที่มีรอบธุรกิจสั้น ทำให้บางส่วนสามารถขายและโอนฯ ทันในไตรมาสไตรมาส 4/2565 ตลอดจนการส่งมอบต่อเนื่องของคอนโดฯ ใหม่ที่สร้างเสร็จตั้งแต่ไตรมาส 3/2565 และเสร็จใหม่เพิ่มไตรมาส 4/2565

นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายส่งท้ายของปี, โค้งสุดท้ายของมาตรการลดค่าธรรมเนียมโอนฯ และจดจำนองเหลืออย่างละ 0.01% สำหรับมูลค่าที่อยู่อาศัยไม่เกิน 3 ล้านบาท รวมถึงการผ่อนคลายมาตรการ LTV ของธปท. ที่สิ้นสุดลงปี 2565 ล้วนเป็นแรงขับเคลื่อนต่อการดำเนินงาน

สำหรับบริษัทที่คาดมีกำไรปกติเพิ่มขึ้นทั้งเทียบไตรมาสก่อนหน้า และเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนได้แก่ SC,SIRI, ORI, BRI, PSH, ASW, NOBLE และ SENA

Back to top button