โบรกแนะซื้อ BEM เป้า 10.40 บ. ชี้กำไรปี 67 โต 8% แตะ 3.7 พันลบ. รับยอดผู้ใช้รถไฟฟ้าพุ่ง

โบรกลุ้นกำไร BEM ปี 67 เติบโต 8% แตะ 3.7 พันลบ. หลังยอดผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าทำสถิติใหม่รายไตรมาส พ่วงลงทุนโครงการทางด่วน แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 9.45 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุผ่านบทวิเคราะห์ถึง บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ว่าสำหรับไตรมาส 1/67 เบื้องต้นประเมินกำไรสุทธิจะอยู่ที่ราว 860 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และทรงตัวเพิ่มขึ้น 0.1% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า พร้อมกับกำไรสุทธิขยายตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามการฟื้นตัวของผู้ใช้บริการ

โดยเฉพาะผู้โดยสารรถไฟฟ้าที่ทำสถิติสูงสุดใหม่รายไตรมาส ขณะที่ทรงตัวจากปีก่อนหน้าเป็นผลจากอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) จะอ่อนตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากฝ่ายนักวิเคราะห์มองว่าค่าใช้จ่ายซ่อมบารุงบางส่วนมีโอกาสเลื่อนรับรู้ในไตรมาสนี้

ทั้งนี้ ฝ่ายนักวิเคราะห์คงประมาณการกำไรสุทธิปี 67 ที่ 3.7 พันล้านบาท (เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน) โดยหากเทียบเป็นกำไรปกติจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ขณะที่ยังคงมีมุมมองบวกต่อ BEM และกลุ่มการขนส่งภาคพื้น (Ground Transport) โดยมีปัจจัยสนับสนุนจาก 1.โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการ double deck หรือ ทางด่วน 2 ชั้น บนทางด่วนศรีรัช แก้รถติดจากพญาไท ไปนนทบุรี

นอกจากนี้ ยังมีสัญญาเดินรถสายสีม่วงใต้ ซึ่งคาดการณ์จะเห็นความคืบหน้ามากขึ้นในครึ่งปีหลัง 67 และ 2568 ขณะที่คดีความสายสีส้มมีโอกาสได้ข้อสรุปใน 2-3 เดือน โดยวันนี้ศาลปกครองสูงสุดจะนัดพิจารณาครั้งแรก คดีประมูลสายสีส้มครั้งที่ 2 ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และ 2.ปัจจัยหนุนจากแผนซื้อหุ้นคืนในช่วงวันที่ 5 มี.ค.-4 ก.ย. 67 โดยปัจจุบันมีการซื้อคืนไปแล้ว 17% ของจำนวนหุ้นซื้อคืน ทั้งนี้ฝ่ายนักวิเคราะห์คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 10.40 บาท

Back to top button