PPS มั่นใจปีนี้ยังมีกำไร คาดหวังงานภาครัฐฯ หนุน

PPS คาดรายได้ปีนี้ลดลง 20% จากปีก่อน ตามการชะลอตัวของโครงการก่อสร้างภาครัฐและเอกชน แต่มั่นใจบริษัทยังมีกำไร โดยล่าสุดมี backlog อยู่ที่ 250 ลบ.


นายธัช ธงภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้จะลดลง 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 267.41 ล้านบาท และต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ราว 10% แต่ยังมั่นใจว่าจะยังมีกำไรสุทธิ ถึงแม้จะต่ำกว่าปีก่อน

โดยบริษัทคงเดินหน้าเข้าเสนองานกับกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ในส่วนของภาคเอกชนที่ยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มค้าปลีกทั้งในและต่างประเทศ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปีนี้

สำหรับสัดส่วนงานของภาครัฐบาลอยู่ที่ 15% และภาคเอกชนอยู่ที่ 85% ซึ่งหลังจากนี้หลังมีการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีของรัฐบาล คาดว่าโอกาสที่จะได้รับงานจากภาครัฐบาลจะปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยบริษัทเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังภาครัฐจะเร่งผลักดันโครงการเมกะโปรเจ็กต์ออกมา ซึ่งจะช่วยกระตุ้นธุรกิจก่อสร้างและภาคเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง โดยบริษัทมีแผนจะเพิ่มงานจากภาครัฐฯ ซึ่งเตรียมจะเข้าประมูลงานวิศวกรที่ปรึกษาบริหารอีกหลายโครงการภายในไตรมาส 4/58

ส่วนการประมูลงานในต่างประเทศทั้งงานวิศวกรที่ปรึกษาโครงการ และงานออกแบบของ PPS Design บริษัทได้มีการยื่นเสนองานในหลายโครงการ โดยล่าสุดบริษัทได้งานออกแบบในประเทศกัมพูชามูลค่า 6 ล้านบาท ส่งผลให้งานในมือ (backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 250 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 76 ล้านบาท และยังอยู่ระหว่างเจรจางานวิศวกรที่ปรึกษา 1 โครงการที่ประเทศมาเลเซีย

X
Back to top button