ORI หุ้นน้องใหม่ กำลังใจเกินร้อย ลุ้นเปิดเหนือจอง!

หุ้นน้องใหม่ ORI กำลังใจเกินร้อย มีราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 10 บาท โดยจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 37 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 23 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 21 ล้านหุ้น ซึ่ง ORI เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมในเส้นทางรถไฟฟ้า ด้านบล.กสิกรไทย มั่นใจเปิดเหนือจองแน่นอน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 10 บาท โดยจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 37 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 23 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 21 ล้านหุ้น ซึ่ง ORI เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมในเส้นทางรถไฟฟ้า ด้านบล.กสิกรไทย มั่นใจเปิดเหนือจองแน่นอน

 

ด้านนายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ ORI เปิดเผยว่า การกำหนดราคาด้วยการสำรวจราคาจากนักลงทุนสถาบัน (Book Building) ในหุ้น ORI มีช่วงราคาอยู่ที่ 9 บาทต่อหุ้น และนักลงทุนสถาบันแสดงความต้องการหุ้นมากถึง 11 เท่าของจำนวนหุ้นที่จัดสรรให้แก่นักลงทุนสถาบัน ซึ่งตามแผนจัดสรรหุ้นไอพีโอทั้งสิ้น จำนวน 150 ล้านหุ้น แบ่งเป็นจัดสรรให้กับประชาชนทั่วไป 120 ล้านหุ้น และสถาบัน 30 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 20% ของหุ้นไอพีโอทั้งหมด

ขณะที่ราคาหุ้นไอพีโอที่หุ้นละ 9 บาท มีส่วนลด (ดิสเคาต์) ประมาณ 28% เมื่อเทียบกับราคายุติธรรมจากบทวิเคราะห์ (Fair Value) อยู่ที่ช่วงประมาณ 12-13 บาท ซึ่งจุดแข็งของ ORI อยู่ที่การเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมในเส้นทางรถไฟฟ้ามีอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) อยู่ที่ 20%

ส่วนมีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross profit Margin) อยู่ที่ 40% สูงที่สุดในอุตสาหกรรม และมียอดการปฏิเสธสินเชื่ออยู่ที่ 10% ในปัจจุบัน ต่ำกว่าอุตสาหกรรมอยู่ที่ 20-30% อีกทั้งจากการเป็นผู้ประกอบการในการพัฒนาโครงการในทำเลใหม่ๆ ทำให้มีต้นทุนที่ดินอยู่ที่ 10% ของโครงการ ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมอยู่ที่ 20-30%

Back to top button