ECF มั่นใจปีนี้รายได้โตตามเป้า เล็งส่งเฟอร์นิเจอร์ลิขสิทธิ์ DISNEY ขยายตลาด

ECF มั่นใจปีนี้รายได้โตตามเป้า 1.3 พันลบ. เล็งส่งเฟอร์นิเจอร์ภายใต้ลิขสิทธิ์ DISNEY ขยายช่องทางการตลาด เดินหน้าขยายตลาดในปท. ดันเฟอร์นิเจอร์ทุกแบรนด์ลุยโมเดิร์นเทรดชั้นนำ พร้อมเข้าร่วมประมูล PPA โรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลภาคใต้ตอนล่างต้นปีหน้า


นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF เปิดเผยว่า สำหรับปี 59 บริษัทตั้งเป้ารายได้จากส่วนธุรกิจเฟอร์นิเจอร์จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 12% ซึ่งเป้าหมายดังกล่าวยังไม่นับรวมกับธุรกิจใหม่ที่จะเข้ามา โดยคาดว่าตลาดในประเทศจะมีทิศทางปรับตัวดีขึ้น จึงถือเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มธุรกิจจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์โดยตรง เนื่องจากความต้องการในตลาดจะเพิ่มสูงขึ้น กำลังซื้อจะเริ่มทยอยกลับมา ซึ่งบริษัทได้มีกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายโดยออกผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ เพิ่มช่องทางจำหน่ายในประเทศให้มากขึ้น และเจรจากับกลุ่มลูกค้าใหม่ในต่างประเทศ อีกทั้งบริษัทมีแผนจะขยายไปในธุรกิจอื่น ๆ เพื่อสร้างรายได้ของบริษัทได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่บริษัทได้เริ่มเจรจากับพันธมิตรเพื่อเป็นตัวแทนในการขยายตลาดผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ลิขสิทธิ์ DISNEY ซึ่งถือเป็นโอกาสดีในการขยายตลาดและต่อยอดรายได้ให้เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยภายในเดือน ธ.ค. นี้จะเริ่มการเจรจาและเยี่ยมชมโชว์รูม FINNA HOUSE

ทั้งนี้บริษัทวางเป้าหมายเปิดโชว์รูม “FINNA HOUSE” จำนวน 2 สาขาในปีนี้ โดยเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 1 สาขา ที่ โฮมโปร กิ่งแก้ว และในช่วงที่เหลือของปีจะเปิด ที่ The Walk ราชพฤกษ์อีก 1 สาขา

โดยในปี 59 บริษัทวางแผนเปิด “FINNA HOUSE” เพิ่มอีก 5 สาขา พร้อมกับเร่งเสนอรูปแบบสินค้าเพื่อเจาะเข้าโมเดิร์นเทรดเร่งสร้างยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Disney ให้โตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายยอดขายในส่วนของ Disney ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ภายในปี 2559 ขณะเดียวกันบริษัทจะมีการขยายโชว์รูมแบรนด์ ELEGA อย่างต่อเนื่อง โดยปี 59 บริษัทตั้งเป้าเปิดไม่ต่ำกว่า 7 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 16 สาขา อีกทั้งขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์แบรนด์อื่น ๆ ตามการขยายตัวของโมเดิร์นเทรดชั้นนำด้วยเช่นกัน

“ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ในประเทศและยอดขายของบริษัทยังมีการเติบโตที่ดี โดยปีนี้บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตอยู่ที่ประมาณ 1.3 พันล้านบาท ขณะที่งวด 9 เดือน ปี 2558 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 981.77 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 924.19 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น ประมาณ 4.64% และมีกำไรสุทธิ 54.98 ล้านบาท” นายอารักษ์ กล่าว

ขณะที่ล่าสุดคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้ ECF เพิ่มสัดส่วนการเข้าลงทุนใน บริษัท อีซีเอฟ โฮลดิ้งส์ จำกัด (ECFH) ในฐานะบริษัทย่อย จากเดิม 51% เพิ่มขึ้นเป็น 75% ภายในเดือนมกราคม 2559 และอนุมัติให้ ECFH เข้าร่วมลงทุนในบริษัทใหม่รวม 5 บริษัท เพื่อเตรียมเข้าร่วมประมูลรับคัดเลือกและอนุญาตเป็นผู้เสนอขายไฟฟ้าเพื่อให้ได้มาซึ่งสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สำหรับพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างภายในไตรมาสแรกปี 59

สำหรับใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ ECF ครั้งที่ 1 (ECF-W1) อายุ 3 ปี จำนวน 260 ล้านหน่วย ว่า บริษัทจะเปิดให้แจ้งความจำนงในการใช้สิทธิครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 23-27 พ.ย. 58 และกำหนดวันใช้สิทธิวันที่ 30 พ.ย. 58 โดยกำหนดอัตราการใช้สิทธิแปลงสภาพที่ ใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย มีสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น ในราคาการใช้สิทธิหุ้นละ 0.50 บาท

อนึ่ง ECF เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ด เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา โชว์รูมจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ภายใต้แบรนด์ “ELEGA” และโชว์รูม “FINNA HOUSE” จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ภายใต้ลิขสิทธิ์ DISNEY

Back to top button