“สุวัฒน์” แนะเก็บ “GULF-GUNKUL” หลังคว้าขายไฟฟ้าทดแทนเยอะสุด

“สุวัฒน์ สินสาฎก” แนะหุ้นเด่น “GULF- GUNKUL” หลังชนะประมูลขายไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนรอบแรกมากสุด หวังดันกำไรเพิ่มอีกปีละหลักพันล้าน


นายสุวัฒน์ สินสาฎก ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (7 เม.ย. 66) โดยระบุว่า ตลาดยังคงบวกและลบน้อย และวอลุ่มยังคงเบาบาง ขณะเดียวกันก็ยังมีเรื่องน่าสนใจต้องจับตามทิศทางในเรื่องของการประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านคัดเลือกการประมูล พลังงานไฟฟ้า 11 บริษัท ซี่งจะทำให้เป็นสีสันกับตลาดในช่วงนี้

สำหรับเรื่องของการลงทุนนั้น แนะนำ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF และ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL  ซึ่งเป็นสองตัวที่คว้าขายไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนมากสุด และยังมีกลุ่มที่ชนะประมูล เช่น บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM, บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP,

บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE,  บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA และ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH สำหรับหุ้นดังกล่าวอาจจะได้ไม่มาก แต่ตัวที่เซอร์ไพรส์ก็คือ SSP แม้ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล็กแต่กลับคว้ามากถึง 170 เมกะวัตต์  ขณะที่ GULF และ GUNKUL ซึ่งเป็นบริษัทได้มากสุด ทำให้คาดการณ์ว่าหุ้นน่าจะปรับตัวขึ้นได้ เพราะจำนวนไฟฟ้าที่ประมูลได้มาจะช่วยดันกำไรเพิ่มปีละหลักพันล้านบาท

ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจคือโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม ก็คือ บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETC คว้าสัญญาขายไฟ 80 เมกะวัตต์ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน)  หรือ BWG ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่จะได้รับผลตอบแทนดันกำไรเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามจากประเด็นดังกล่าวข้างต้นหุ้นเล็กแนะนำ “ซื้อ” ได้แก่ SSP, BWG, ETC, ACE ส่วนตัวใหญ่แนะนำ ได้แก่ GULF, BGRIM,  EA ส่วนที่เหลืออาจจะไม่มีสีสันเพราะว่าประมูลได้น้อยคงไม่มีผลกับราคาหุ้นมากนัก พร้อมกล่าวว่าเข้าให้ทันและออกให้ทัน เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นเพียงเล่นกันระยะสั้น

ขณะเดียวกันแนะเก็งกำไรระยะสั้นในหุ้นเกี่ยวกับสงกรานต์ เพราะหลังจากนี้จะมีตัวเลขต่างๆเรื่องของการท่องเที่ยวออกมาเพิ่มเติม ทั้งจำนวนเรื่องการทองเที่ยว และการเข้าพักโรงแรม ซึ่งคาดว่ากลุ่มเหล่านี่จะเข้าเก็งกำไรได้ และการเข้าสู่เดือนพฤษภาคมก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาต่อเนื่อง

 

Back to top button