“สุวัฒน์” แนะสอย “CRC- WHA-IVL” เชื่อขานรับรัฐบาลใหม่

“สุวัฒน์ สินสาฎก” มองหลังเลือกตั้งตลาดหุ้นไทยมีโอกาสขึ้น ตอบรัฐบาลชุดใหม่ที่ลงตัวและมีความชัดเจน คาดการท่องเที่ยวดีขึ้น มองหุ้นน่าเก็บสะสม ‘CRC- WHA- IVL’


นายสุวัฒน์ สินสาฎก ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (11 พ.ค. 66) โดยกล่าวว่า หลังจากที่สหรัฐได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อนั้น ถือว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์ ซึ่งเป็นการลดลงเล็กน้อย โดยเงินเฟ้อทั่วไปอยู่ที่ 4.9% โดยจะมีตัวพลังงานที่ลด 6-7%  ส่วนอีกตัวที่ขึ้นก็คือเรื่องเงินเฟ้ออีกตัวที่ขึ้นก็คือเรื่องที่อยู่อาศัย ตัวนี้ขึ้นมา 7-8% เมื่อไปดูก็คือเรื่องของค่าเช่าบ้าน แต่ทั้งนี้ถ้ามองตลาดหุ้นในไทยนั้น มองว่ายังมีปัจจัยกดดันในเรื่องของการเมือง มองว่าคนกลัวมากกว่าที่จะคิดว่าดี เพราะปัญหาเรื่องของการคาดการณ์ว่าใครจะเข้ามา ซึ่งก็คาดกันว่าจะเป็นฝ่ายค้าน และคนก็จะมองว่าข้ามช็อตไปว่าฝ่ายค้านจะตามสหรัฐกันเยอะ จนจะกลายเป็นเหมือนยูเครน ซึ่งก็จะยุ่งและเป็นความกลัวต่อนักลงทุน

อย่างไรก็ดีคิดว่าปัจจัยแบบนี้จะเป็นแบบไซด์เวย์ หลังจากเลือกตั้งสัก 1 อาทิตย์ตลาดหุ้นก็จะขึ้น เพราะเป็นความชัดเจนที่เกิดขึ้นว่าใครเป็นรัฐบาล ซึ่งสุดท้ายแล้วก็จะเป็นการผสมกันระหว่างพรรคใหม่และพรรคเก่าเข้ามาเป็นรัฐบาล จากนั้นก็จะเกิดความประนีประนอม

ขณะเดียวกันตัวเลขเรี่องของเงินเฟ้อต่อจากนี้ก็คิดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่น่าจะทำอะไรรุนแรง สิ่งที่ตามมาต่อจากนี้ก็คาดว่าเรื่องของการท่องเที่ยวจะดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเงินดอลลาร์ไม่ขึ้น โอกาสที่เงินจะไหลเข้ามาในประเทสไทยก็มากขึ้น ส่วนเรื่องการลงทุนที่มีต่างชาติเข้ามาลงทุนในตอนนี้ ก็เชื่อว่าการเมืองของไทยก็ทำให้นักลงทุนต่างชาติกังวลบ้าง เพราะต่างชาติต้องการความชัวร์

ส่วนหุ้นที่น่าสะสมนั้นมองว่าเป็นกลุ่มเรื่องการใช้จ่ายในประเทศและการท่องเที่ยว โดยมองที่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC  ที่มีรายได้มาจากการขายนักท่องเที่ยว อีกทั้งหุ้นยังแข็งกว่าตลาดและไม่เคยต่ำกว่า 43 บาท  ส่วนอีกหนึ่งแห่งก็คือ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ  WHA  เพราะปีที่แล้วกำไรเยอะ อีกทั้งยังเริ่มไซด์เวย์ และกำไรก็ไม่น่าน้อยกว่าปีที่แล้ว และกำไรปีหน้าจะดีกว่านี้อีกเพราะมีนิคมใหม่ที่เวียดนาม และมีการลงทุนในเรื่องเกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้า และอีกกลุ่มก็คือปิโตรเคมี ที่ดีมานต์เริ่มฟื้นตัวชัดเจน ที่น่าสนใจคือ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ  IVL ที่ราคา 35 บาท

Back to top button