MORE ผยองเดช

กลายเป็นเรื่องตลกหกเก้าสุด ๆ เมื่อบรรดาขาลุยพร้อมใจกันตะลุมบอนหุ้น MORE ทั้งที่เรื่องราวกำลังจะขึ้นโรงขึ้นศาล


กลายเป็นเรื่องตลกหกเก้าสุด ๆ เมื่อบรรดาขาลุยพร้อมใจกันตะลุมบอนหุ้น MORE ทั้งที่เรื่องราวกำลังจะขึ้นโรงขึ้นศาล แต่บรรดาขาใหญ่ก็เข้ามายกหุ้นแบบไม่แยแสอะไรทั้งสิ้น โดยเฉพาะช่วงก่อนเปิดตลาดประมาณ 10 นาที ทุกคนต่างเห็นออเดอร์ขายที่ราคาฟลอร์ 0.34 บาทมีมากถึง 66 ล้านหุ้น และยังมีตั้งขายเข้ามาเพิ่มอีก 270 ล้านหุ้น สุดท้ายก็ถูกกวาดเรียบในชั่วพริบตาพะย่ะค่ะ

สถานการณ์ตรงนี้เป็นเรื่องที่ทำให้ “โมนิก้า” ต้องนึกย้อนไปถึงข่าวลือเมื่อพุธที่ผ่านมาในทันที เพราะวันนั้นมีการเม้าท์ถึงขาใหญ่จำนวนมากเตรียมช้อนหุ้นที่ราคาเปิดวานนี้ เพราะมองว่า หุ้นลงมาถึงจุดต้นทุนของพวกผู้ถือหุ้นใหญ่ จึงไม่มีเอฟเฟกต์ที่เป็นอันตรายกับการเล่นสั้น ๆ ทุกคนเลยได้เห็นมหกรรมดันหุ้นสู้ตั้งแต่เปิดเทรด ซึ่งเป็นภาพที่ชวนตะลึงมากในมุมของคนที่ติดตามหุ้นร้อนตัวนี้แบบห่าง ๆ ไงล่ะคะ

โดยเฉพาะในมุมของข่าวลือที่เม้าท์กันให้แซ่ดว่า วานนี้จะเป็นวันเซ็ตเกมหุ้นรอบใหม่ เพราะเมื่อดูจากบุ๊กแวลูของหุ้นที่อยู่ในระดับ 0.30 บาท มันทำให้เห็นว่า ราคาหุ้นบริเวณนี้น่าเล่นมากเหลือเกิน และยังมีแก๊ปให้เล่นอีกบานตะไท! ผนวกกับหลายเรื่องก็เคลียร์ชัดมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงเปิดโอกาสให้โบรกเกอร์สามารถเซ็ตหุ้นกับ “เฮียม้อ” ได้ง่ายขึ้น และเป็นเหตุที่ทำให้ราคาหุ้นลิงโลดสุด ๆ นะจะบอกให้

ประเด็นนี้เป็นเรื่องที่ต้องดูกันต่อไปว่า เกมหุ้นเที่ยวนี้จะยาวไหม? เพราะสิ่งที่เห็นตลอดช่วงภาคเช้าก็คือเจ้ามือกระโดดเข้ามารวบหุ้นไปมากถึง 900 ล้านหุ้น ต่อจากนั้นก็ไล่หุ้นขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยระหว่างทางก็มีทั้ง “แมงหวี่ แมงเม่า” ผสมโรงเข้ามาเล่นกันอย่างเมามัน “โมนิก้า” ถึงมองเกมหุ้นเที่ยวนี้ต้องมีคนร้องจ๊ากอย่างแน่นอน เพราะนี้เป็นเพียงแค่การ “ปลุกผีเน่า” ขึ้นมาเล่นใหม่นะจ๊ะ

ถามว่า เหตุผลอะไรที่ทำให้มีความเชื่อเช่นนั้น “โมนิก้า” ตอบได้ในทันทีว่า พื้นฐานของบริษัทก็ไม่มีอะไรที่ทำให้มั่นใจเอาเสียเลย แถมกำไรที่เกิดขึ้นก็มาจากถือหุ้นไขว้ จึงกลายเป็นหุ้นที่เล่นบนเส้นด้ายอย่างแน่นอน และการที่หุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 0.59 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้น 23% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.37 พันล้านบาท และยังเห็นจำนวนหุ้นที่เทรดปาเข้าไปถึง 5.31 พันล้านหุ้น..คุณ ๆ ท่าน ๆ คิดว่าเป็นของจริงเหรอ?

งานนี้ไม่จำเป็นต้องประเมินอะไรให้ยืดเยื้อ เพราะในไม่ช้าจะเห็นความจริงด้วยตัวของมันเอง แถมเที่ยวนี้ก็ไม่มีชื่อ “เฮียม้อ” เข้ามาพัวพันกับเรื่องคดีความที่เกิดขึ้น จึงเหมือนเป็นการ “ติดปีกให้พยัคฆ์” อีกครั้ง “โมนิก้า” จึงอยากถามกับทุกคนที่อยู่ในวงการว่า มองเฮียเป็นคนอย่างไร? และมองการขึ้นของหุ้นอย่างไร?  หลังเกมหุ้นกลับเข้าทรงเดิมที่บางคนอยากให้เป็นแล้วน่ะซี

สถานการณ์ข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงความชัดเจนที่เกิดขึ้นกับ บล.ไอร่า อีกครั้ง เพราะวันนี้ทุกอย่างปรากฏให้เห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้นกว่าวันก่อน ๆ เพราะในความเป็นจริงพบว่า “ปิงปอง” เพิ่งโอนหุ้นมาไว้ที่โบรกฯ นี้ได้ไม่นาน และการขายหุ้นที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ย. ไม่ได้ขายเปิดอย่างที่เข้าใจ แต่เป็นการขายระหว่างทางที่บริเวณ 2.60 บาท และมีการซื้อคืนกลับมาที่บริเวณ 2 บาทนะนายจ๋า

ที่สำคัญคือ ธุรกรรมดังกล่าวเป็นการหักกลบลบหนี้ในวันเดียว เลยทำให้เม็ดเงินที่ ปปง. แจงออกมาสูงถึง 400 ล้านบาท เป็นการนับขาขายเพียงอย่างเดียว ทั้งที่ความจริงต้องเอาตัวเลขดังกล่าวมาหักขาซื้อออกไปด้วย ก็จะเห็นว่า เม็ดเงินที่แท้จริงอยู่ในระดับ 122 ล้านบาท แถมในวันที่ 14 พ.ย. ที่ต้องเคลียร์เงินนั้น! บล.ไอร่า ก็มีการโฮลเงินดังดล่าวไว้ถึง 4 โมงเย็น แต่สุดท้ายก็ต้องปล่อยเงินดังกล่าวออกไปเข้ากระเป๋า “ปิงปอง” นะจ๊ะ

สาเหตุที่ต้องปล่อยออกไป เพราะวันนั้นไม่มีหนังสือส่งมาให้โบรกฯ โฮลเงิน จึงมีต้องปล่อยเงินออกไปแบบไม่เต็มใจ เพราะการอมเงินของลูกค้าไว้ไม่มีกำหนด ลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะดำเนินการฟ้องร้องได้เต็มประตู “โมนิก้า” ถึงบอกตั้งแต่วันก่อนแล้วว่า ต้องแยกส่วนเรื่องแต่ละส่วนให้ชัดเจน และอย่าลืมว่า วันนี้ บล.ไอร่า เป็นโบรกเกอร์ที่อยู่ฝั่งขาย ส่งผลให้โบรกฯ ไม่เสียหายเหมือนที่พูด ๆ กันเจ้าค่ะ

Back to top button