ม็อบ “แยกเกษตร” เปิดไฟไล่เผด็จการ-ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง ก่อนประกาศยุติชุมนุม

ม็อบ "แยกเกษตร" เปิดไฟไล่เผด็จการ-ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง ก่อนประกาศยุติชุมนุม


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของมวลชนกลุ่ม “ราษฎร” ที่บริเวณแยกเกษตร วันนี้ (19 ต.ค.63)​ เป็นไปอย่างคึกคัก

โดยผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเดินทางมาตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น. ก่อนจะเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วเต็มแยกเกษตร ทำให้ต้องปิดถนนจุดที่ผ่านแยกเกษตรทั้งฝั่งพหลโยธินและ งามวงศ์วาน ไปโดยปริยาย แต่อุโมงค์ลอดแยกยังสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ

สำหรับการชุมนุมในวันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม นำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ปราศรัยถึงประเด็นการดำเนินคดีกับสื่อมวลชน การปิดเทเลแกรม พร้อมเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้ยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพฯ เรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำ รวมทั้งยืนยันข้อเรียกร้องหลัก คือ ให้นายกรัฐมนตรีลาออก, การเปิดสภาสมัยวิสามัญเพื่อแก้รัฐธรรมนูญ และการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

และในเวลา 18.18 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมชู 3 นิ้วร้องเพลงชาติร่วมกัน จากนั้นได้มีการทำกิจกรรม “เปิดไฟไล่เผด็จการ” โดยผู้ชุมนุมต่างร่วมเปิดไฟฉายในโทรศัพท์มือถือและชูขึ้นมาเพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการขับไล่เผด็จการ

ก่อนที่ในเวลาประมาณ 19.20 น. แกนนำจะประกาศยุติการชุมนุม ซึ่งเป็นไปตามกรอบเวลาเดิมที่กำหนดไว้ โดยผู้ชุมนุมต่างเริ่มทยอยออกจากพื้นที่

ส่วนอีก 1 จุด อย่างที่สถานีรถไฟฟ้า MRT กระทรวงสาธารณสุข มีนักเรียน นักศึกษา ประชาชน เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และนนทบุรีปลดแอก ได้ร่วมชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยไม่มีเงื่อนไข

ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนไปที่ท่าน้ำนนทบุรี เพื่อขับไล่ พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Back to top button