PTTGC ยันเทนเดอร์ฯ VNT หุ้นละ 39 บ. แม้อนุมัติปันผล 27 เม.ย.นี้  

PTTGC ยันเทนเดอร์ฯ VNT หุ้นละ 39 บ. แม้อนุมัติปันผล 27 เม.ย.นี้  


บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ตามที่บริษัทได้แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 เกี่ยวกับแผนการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน) หรือ VNT จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัทฯจะเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ VNT เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 39 บาท

ทั้งนี้บริษัทฯอาจปรับราคาเสนอซื้อได้หาก (1) VNT มีการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้น (2) VNT มีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้อันเป็นผลให้จำนวนหุ้นเพิ่มขึ้นหรือลดลง หรือ (3) VNT มีการให้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนหรือใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิ ให้แก่ผู้ถือหุ้นตามส่วนจำนวนหุ้นที่ถืออยู่เดิมนั้น

ล่าสุดบริษัทฯขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ มีเจตนาที่จะไม่ปรับราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญของ VNT ในราคาเสนอซื้อหุ้น ละ 39 บาทดังกล่าวลง หากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 ของ VNT ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 เมษายน 2564 มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานในปี 2563 ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ VNT ในอัตราหุ้นละ 0.90 บาท ตามที่ได้มีการเสนอโดยมติของที่ประชุมคณะกรรมการของ VNT ครั้งที่ 1/2564 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ก็ตาม

ทั้งนี้ เงื่อนไขอื่นๆในการดำเนินการทำคำเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ทั้งหมดของ VNT ยังเป็นไปตามเงื่อนไขเดิมที่บริษัทฯ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

Back to top button