AAV จ่อเพิ่มเที่ยวบินในปท. พร้อมจัดโปรรับ “ภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์”

AAV จ่อเพิ่มเที่ยวบินในปท.เป็น 30% ในเดือนก.ค.นี้ พร้อมจัดโปรรับนโยบาย “ภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์”


นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทุกคนช่วยกันดูแลตัวเองเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีทั้งจากนโยบายรัฐในการเปิดโมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์รับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้วเดินทางเข้ามาใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งการผ่อนคลายมาตรการข้อจำกัดต่างๆ ทำให้ประชาชนมั่นใจและวางแผนการเดินทางภายในประเทศมากขึ้น หลังจากที่จำเป็นต้องเฝ้าระวังและเลี่ยงการเดินทางมาอย่างยาวนาน

เราเชื่อว่าความต้องการเดินทางและท่องเที่ยวไม่ได้หายไปไหน แค่รอเวลาและโอกาสมาถึง หลังจากนี้มั่นใจว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลดีกับผู้ประกอบการและภาคธุรกิจโดยรวม” นายสันติสุขกล่าว

ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป แอร์เอเชียประเมินว่าจะสามารถเพิ่มความถี่บินในทุกเส้นทาง เพื่อรองรับความต้องการเดินทางที่มากขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเส้นทางจังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งเราจะเพิ่มเที่ยวบินตรง ดอนเมือง-ภูเก็ต เป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน และสุวรรณภูมิ-ดอนเมืองเป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) ก่อนจะเพิ่มบินเส้นทางข้ามภาคในเดือนต่อๆ ไป โดยภาพรวมคาดว่าภายในเดือนกรกฎาคมนี้ แอร์เอเชียจะกลับมาบินเส้นทางภายในประเทศได้ 30% เมื่อเทียบกับสิ้นปีที่ผ่านมา ก่อนสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่

นอกจากนี้ แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นเพื่อขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันดูแลตัวเองเป็นอย่างดีให้ออกเดินทางไปด้วยกันในราคาสุดคุ้ม เส้นทางสุวรรณภูมิ-ภูเก็ต เริ่มต้นเพียง 299 บาทต่อเที่ยว ดอนเมือง-ภูเก็ต เริ่มต้นเพียง 599 บาทต่อเที่ยว สำหรับการจอง 3 วันเท่านั้น ตั้งแต่ 23-25 มิถุนายน สำหรับการเดินทางตั้งแต่ 1 กรกฎาคม – 30 พฤศจิกายน 2564 และโปรโมชั่นสำหรับเส้นทางข้ามภาคอื่นๆ เชียงใหม่-ภูเก็ต เริ่มต้นเพียง 1,299 บาทต่อเที่ยว ขอนแก่น-ภูเก็ต เริ่มต้นเพียง 1,599 บาทต่อเที่ยว และอู่ตะเภา-ภูเก็ต เริ่มต้นเพียง 999 บาทต่อเที่ยว

โดยแอร์เอเชียให้ความสำคัญสูงสุดกับมาตรการสุขอนามัย เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทาง โดยพนักงานผู้ให้บริการของแอร์เอเชียทยอยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้วในเดือน มิ.ย.64 ที่ผ่านมา คิดเป็นกว่า 90% จากพนักงานทั้งหมดทั่วประเทศ ทั้งนี้ ยังให้บริการตามมาตรฐานความปลอดภัยเข้มข้นสูงสุดในทุกเที่ยวบินเช่นเดิม

Back to top button