ด่วน! แผ่นดินไหวขนาด 7.3 เขย่า “ญี่ปุ่น” เตือนสึนามิ “มิยางิ-ฟุคุชิมะ”

ด่วน! แผ่นดินไหวเขย่า "ญี่ปุ่น" ขนาด 7.3 แมกนิจูด เตือนสึนามิชายฝั่ง "มิยางิ-ฟุคุชิมะ" หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงทำให้เกิดไฟดับในหลายพื้นที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 มี.ค.2565) เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศญี่ปุ่น ระดับ 7.3 โดยมีศูนย์กลางที่จังหวัดฟุคุชิมะ และส่งผลให้หลายพื้นที่ในญี่ปุ่นรวมถึงโตเกียวสัมผัสได้ถึงแรงสั่นสะเทือน เบื้องต้นสั่งเฝ้าระวังสึนามิแล้ว

โดยสำนักข่าว ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินระดับ 7.3 ในประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้หลายพื้นที่ในประเทศญี่ปุ่นสามารถสัมผัสได้ถึงแรงสั่นสะเทือน โดยกรุงโตเกียวเมืองหลวงของญี่ปุ่นก็สามารถสัมผัสได้ถึงแรงสั่นสะเทือนเช่นกัน

ทั้งนี้ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่ จังหวัดฟุคุชิมะ และมีความลึกประมาณ 60 กิโลเมตร ซึ่งทางผู้ให้คำแนะนำด้านสึนามิได้เตือนให้พื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือให้เฝ้าระวังสึนามิขนาด 1 เมตร

อนึ่งจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวนั้นคือจุดเดียวกันกับที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิถล่มที่ ฟุคุชิมะ เมื่อปี 2554 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 15,000 ศพ

สำหรับภายหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น จังหวัดมิยางิ และฟุคุชิมะ ขนาด 7.3 แมกนิจูด สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่นรายงานว่าเกิดไฟดับในหลายพื้นที่ บ้านเรือนประชาชนกว่า 2 ล้านหลังคาเรือน ใน 9 จังหวัด รวมถึง โตเกียวและคานางะ ไม่มีไฟฟ้าใช้งาน

Back to top button