แกะรอย MORE มหาปะลัย “ม้อ-คิม-ปิงปอง” ร่วมขบวนการเดียวกัน จริงหรือไม่!?

ธุรกรรม MORE ป่วนตลาดฯ “เฮียม้อ” เปิดใจไม่ปั่นหุ้น ยันพร้อมซื้อหุ้นเพื่อป้องกันฟอร์ซเซล ปัดสั่ง นอมินี ผสมโรงสาดหุ้น


“ปิงปอง” เด็กสร้าง “เฮียม้อ” สู่นักเทรดมือเติบ

นายอมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE หรือในวงการหุ้นเรียกว่า “เฮียม้อ” เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทางข่าวหุ้นทีวีออนไลน์วันนี้ (17 พ.ย.) ว่า ส่วนตัวนั้นรู้จักกับตัวละครตามที่เป็นข่าว เช่น “ไฮโซ ค.” และ “ปิงปอง” โดยปิงปองนั้น เดิมเป็นมาร์เก็ตติ้งซื้อขายหุ้นอยู่สำนักสีเขียวแห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อเจอกันพูดคุยกันถูกคอ แต่ตนเองไม่ได้เป็นลูกค้าซื้อขายหุ้นกับปิงปอง และได้ดึงปิงปองมาร่วมงาน

“ยอมรับว่าเป็นเด็กสร้างเพราะฝีมือดี ก่อนเกิดเหตุเรื่องปั่นหุ้นนี้ ปิงปองไม่เคยหารือกับตนเองเลย แต่หลังจากเหตุผ่านไปแล้ว ได้มีการคุยกันเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2565” นายอมฤทธิ์ กล่าว

นายอมฤทธิ์ อธิบายเพิ่มว่า ปิงปองมีการสร้างทีมงาน และผันตัวเองเป็นนักลงทุนเล่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ ปิงปองเปิดพอร์ตหลายบัญชี รวม ๆ แล้วเทรดได้วงเงินสูงถึง 7,000 ล้านบาท ซึ่งไม่ได้เล่นแค่หุ้น MORE ตัวเดียว ในพอร์ตของปิงปองมีหุ้นหลายตัว และรวยจากการเล่นหุ้นทั้งนั้น มีการซื้อรถซูเปอร์คาร์ นอกจากนี้ปิงปองมีเพื่อนฝูงเป็นคนมีเงิน เขาก็สามารถทำอะไรเองได้ และมีการชักชวนกลุ่มสังคมชั้นสูงเล่นหุ้น

“เฮียม้อ” สอบถาม “ปป” ใครขายหุ้นร่วงติดฟลอร์

จากเหตุการณ์หุ้น MORE ร่วงหนักก็ได้มีการสอบได้สอบถามไปทาง “ปิงปอง” โดยได้ชี้แจงว่าลูกน้องอาจคีย์คำสั่งซื้อขายผิดพลาด และทางตนเองก็ได้ยืนยันด้วยว่าไม่ได้มีการขายหุ้นออกไป  และทางปิงปองได้ยืนยันเช่นกันว่าไม่ได้ขายหุ้น ทำให้ตลาดทุนพุ่งเป้ามาที่ตน และมองว่า ตนเป็นคนขาย เพราะออร์เดอร์ในช่วง ATO ของวันที่ 10 พ.ย. 65 จำนวน 1,500 ล้านหุ้น ตรงกับจำนวนที่ตนเองถือหุ้นในบริษัท พร้อมข่าวลือว่า งบการเงินจะไม่สามารถปิดงวดได้ ยิ่งเป็นเหตุให้ราคาร่วงหนัก ซึ่งไม่เป็นความจริง โบรกเกอร์น่าจะชี้แจงเรื่องนี้ได้ว่าปิงปองมีหุ้นในพอร์ตเท่าไหร่ และตนเองถือหุ้นมอร์เท่าไหร่ อย่างไร แล้วที่ตกใจคือปิงปองถามกลับว่าขายหุ้นหรือเปล่า ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ขายแม้แต่หุ้นเดียว จึงถามย้อนกลับว่าปิงปองขายหุ้นไหม ปิงปองตอบว่า “ไม่ได้ขาย”

เฮียม้อ ชวนพรรคพวกซื้อกลับ แต่เอาไม่อยู่!

ต่อมาจึงได้ปรึกษาหารือกับเพื่อนว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร เพื่อกู้สถานการณ์กลับมา จึงชวนให้ “ซื้อกลับเข้ามา” เพื่อไม่ให้เสียหายต่อภาพลักษณ์บริษัท จึงทำให้ช่วงบ่ายมีแรงกลับมาซื้อ ๆ ขาย ๆ อีก ขณะเดียวกันพอมีกระแสข่าวออกไปว่าเฮียม้อทิ้งหุ้น ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็โทร.มาสอบถามว่างบการเงินเปิดได้ไหม ให้ชี้แจง ซึ่งได้ชี้แจงไปว่างบการเงินปกติดีไม่มีปัญหาอะไร ก็เข้าใจ เป็นเรื่องปกติที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องสอบถามให้ชี้แจง

เฮียม้อ ปัดสั่ง “นอมินี” ผสมโรงสาดหุ้น MORE

นายอมฤทธิ์ กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่ว่ามีใครยืมเงินไปซื้อหุ้น MORE ไหม หรือมีนอมินีถือหุ้นของเฮียม้อมากถึง 21 บัญชีจริงหรือไม่นั้น สามารถตรวจสอบเส้นทางทางการเงินได้ แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครมายืมเงินตน เพื่อซื้อหุ้น MORE มีแต่ให้ยืมเงินก้อนใหญ่ ก้อนเล็ก แต่ไม่ใช่ซื้อหุ้น

นายอมฤทธิ์ กล่าวอีกว่า หลังจากหุ้นถูกปลดเครื่องหมาย SP คนและพรรคพวกพร้อมที่จะซื้อหุ้น MORE เพื่อป้องกับไม่ให้โบรกฯ ทำฟอร์ซเซลออกมา และได้มีการหารือกับทางตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว

ใครหลอกใคร “เฮียม้อ” ยันคุยกัน “ผู้มีอำนาจ” ตลาดทุนสางหุ้น MORE

สำหรับกรณีผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ ออกมายืนยันว่าไม่เคยมีการพูดคุยกันกับกลุ่มเฮียม้อ และพันธมิตร ยอมรับว่าตนเองก็อยู่ในเหตุการณ์ตอนที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ แถลงด้วย รู้สึกเคืองนิดหน่อย เพราะตนเองก็ให้ข่าวไปกับสื่อมวลชนแล้วว่ามีการติดต่อประสานไป ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็มาตอบทันทีทันควันว่าแสดงให้เห็นว่าท่านไม่ได้มีเจตนาที่จะตอบ เลยทำให้ส่วนตัวรู้สึกว่าองค์กรตลาดหลักทรัพย์ฯ ใหญ่ มีระดับการรายงานข้อมูลแก่ผู้บังคับบัญชาหลายชั้น อาจทำให้ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังไม่ได้รับรายงานก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าได้มีการพูดคุยกับผู้จัดการตลาด mai แบบไม่เป็นทางการ โดยเป็นการคุยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เรื่องคงยังอยู่ในคนของตลาด mai ก็เป็นไปได้ว่าเรื่องยังไปไม่ถึงท่านกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ

Back to top button