“เอกภาวิน” แนะเก็บ 8 หุ้นเด่น รับนโยบายรัฐบาล

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” ประเมิณภาพรวม SET บวกต่อ รับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงคาดเฟดยุติขึ้นดอกเบี้ย แนะนำลงทุน CBG- OSP- CRC- CPALL-WHA-AMATA-AP-LH 


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสก์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (4 ก.ย. 66) ว่าภาพรวม SET เป็นสัญญาณบวกต่อ เนื่องจากได้รับปัจจัยภายในประเทศ เป็นความคืบหน้าของรัฐบาล หลังได้รายชื่อคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว โดยสัปดาห์หน้าจะมีแถลงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่ ส่วนปัจจัยภายนอกนั้น นักลงทุนคลายความกังวลต่อเงินเฟ้อมากขึ้น หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยุติการขึ้นดอกเบี้ยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ให้แนวต้านไว้ที่ 1,600-1,620 จุด

ขณะที่คาดการณ์ว่า GDP ภายในประเทศปี 67 จะเป็นภาพที่ดีขึ้น และคาดว่า GDP ไตรมาส 3/66 ในไทยจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนค่าแรงขั้นต่ำ, เพิ่มรายได้และลดหนี้ครัวเรือน รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจ และดิจิทัลวอลเลต อย่างไรก็ตาม หากเฟดลดอัตราดอกเบี้ย เงินดอลลาร์อ่อนค่า และเงินบาทแข็งค่า ส่งผลให้นักลงทุนจากต่างชาติกลับเข้ามาซื้อหุ้น โดยครึ่งปีหลัง 66 มีโอกาสที่กำไรตลาดจะปรับตัวดีขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน นายเอกภาวิน แนะนำหุ้นโดดเด่น สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ โดยนโยบายลดค่าครองชีพ ลดค่าไฟฟ้าและน้ำมัน ทำให้หุ้นที่เกี่ยวข้องกับภาคการผลิตและมีต้นทุนพลังงานระดับสูงน่าจะได้รับประโยชน์ เช่น กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม คือ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG และ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP รวมถึงนโยบายเงินดิจิทัล วอลเลต ที่ตลาดตอบรับนโยบายทำให้หุ้นในกลุ่มค้าปลีกมีโอกาสเติบโต คือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL

นอกจากนี้ นโยบายกระตุ้นการลงทุนของภาครัฐคาดว่าจะมีหุ้นได้รับประโยชน์ อาทิ  บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA และ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA  และหุ้นในภาคอสังหาฯ ที่ตอบรับเศรษฐกิจได้ดี เช่น บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP และ บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH

Back to top button