“กัณฑรา” แนะเก็บหุ้นพื้นฐานดี-ปันผลเด่น ชู JPARK-TISCO

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มองตลาดหุ้นไทยขาลง วิตก “เฟด” ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้ง แม้ว่า “ตลท.- ก.ล.ต.” ประกาศไม่มี Short Sell พร้อมแนะหุ้นน่าลงทุนพื้นฐานดี-ปันผลสูง ชู JPARK-TISCO


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (10 พ.ย. 66) ว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังอยู่ในช่วงขาลง โดยคาดว่าจะลงมาอยู่บริเวณแนวรับ 1,380 จุด  ซึ่งลงตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้ง สาเหตุไม่สามารถควบคุมเงินเฟ้อได้ตามคาดหมายไว้ รวมทั้งแรงเทขายจากนักลงทุนต่างชาติเมื่อวานนี้ ซึ่งมีการรายการชอร์ตเซลกว่า 20,000 สัญญา

ขณะที่ประเด็นเรื่องที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ออกมาชี้แจงว่าไม่มีการ Short Sell ตามตลาดต่างประเทศ รวมถึงไม่พบการกระทำที่ผิดปกติอื่นๆ ซึ่งสำหรับนักลงทุนแล้วถือเป็นเรื่องที่ดีต่อการลงทุน  และเชื่อว่าสามารถปรับกลยุทธ์รับมือได้ เพราะดัชนีตลาดหุ้นไทยไม่ได้เกิดจากการลงที่ผิดปกติ แต่ยังมีความกังวลฟันด์โฟลว์จากนักลงทุนต่างชาติไหลออก และบอนด์ยีลด์ที่สูงขึ้น

นายกัณฑรา กล่าวอีกว่า ในส่วนของตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงหนักกว่าประเทศอื่นๆ เป็นผลมาจากทั้งปัจจัยภายในจากนโยบายเงินดิจิตอลที่ยังไม่ลงตัว รวมถึงปัจจัยภายนอกซึ่งมีผลเป็นอย่างมาก เพราะนักลงทุนหลักในตลาดหุ้นส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ รวมทั้งสาเหตุจากบอนด์ยีลด์ (Bond Yield) ที่สูงขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในช่วงที่ดัชนีตลาดหุ้นยังอยู่ในช่วงขาลงคงแนะนำลงทุนหุ้น บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK มีมูลค่าพื้นฐาน 6.40 บาท นอกจากนี้ยังมีหุ้นที่อัตราเงินปันผลตอบแทน (Dividend Yield)  สูง อย่างบริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO

Back to top button