“เซี่ยงไฮ้” รองรับนักท่องเที่ยว “ตรุษจีน” กว่า 16 ล้านคน เงินสะพัด 9.69 หมื่นล้าน

“เซี่ยงไฮ้” รองรับนักท่องเที่ยวช่วงหยุดตรุษจีนกว่า 16.7 ล้านคน รายได้การท่องเที่ยวมากกว่า 9.69 หมื่นล้านบาท


สำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ เปิดเผยว่า เซี่ยงไฮ้ต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 16.75 ล้านคนช่วงหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน 8 วันที่เพิ่งสิ้นสุดลง เพิ่มขึ้นราวร้อยละ 50 เมื่อเทียบปีต่อปี โดยช่วงเวลาดังกล่าว เซี่ยงไฮ้ทำรายได้การท่องเที่ยวมากกว่า 1.91 หมื่นล้านหยวน (ราว 9.69 หมื่นล้านบาท) ทั้งในด้านการจัดเลี้ยง ที่พัก การชอปปิง และความบันเทิง

ขณะเดียวกัน พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ และโรงละครท้องถิ่นมากกว่า 200 แห่งได้จัดนิทรรศการและการแสดงหลายรายการในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อส่งเสริมขนบธรรมเนียมและงานฝีมือแบบดั้งเดิม เซี่ยงไฮ้ได้ประดับประดาพื้นที่ธุรกิจหลัก สถานที่ทางวัฒนธรรม จุดชมวิว สวนสาธารณะ สถานีรถไฟใต้ดิน และอื่นๆ ด้วยของตกแต่งและพื้นที่กิจกรรมเชิงโต้ตอบมากกว่า 260 รายการ

ขณะที่ห้องสมุดสาธารณะ ศูนย์วัฒนธรรม ศูนย์กิจกรรมวัฒนธรรมระดับชุมชน และศูนย์บริการข้อมูลการท่องเที่ยวของเซี่ยงไฮ้ได้จัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์มากกว่า 5,400 รายการ

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้คนเยี่ยมชมนิทรรศการ “ดวงดาวเหนือแผ่นดินจีน : ซานซิงตุยและจินซาแห่งอารยธรรมสู่โบราณ” จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์เซี่ยงไฮ้ เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 15 ก.พ. 2024)

Back to top button