“กัณฑรา” แนะเก็บ “แบงก์-ท่องเที่ยว-รพ.” ลุ้นเด้งแรงหลังลงลึก!

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET แกว่งตัว Sideways Down หลังหลุดแนวรับ 1,350 จุด แนะเก็บหุ้นพื้นฐานแกร่ง “แบงก์-ท่องเที่ยว-โรงพยาบาล” ลุ้นเด้งแรงหลังราคาลงลึก!


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (19 เม.ย.67) ว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยต้องประเชิญสถานการณ์ภาวะสงครามตะวันออกที่เกิดความรุนแรงเช้าของวันนี้ ส่งผลให้นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยงทำให้ดัชนีหลุดแนวรับสำคัญที่บริเวณ 1,350 จุด

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยเมื่อเวลาทำจุดต่ำสุดจะสามารถดีดกลับแรง ดังนั้นในระยะสั้นนี้มองว่าทิศทางตลาดหุ้นไทยจะแกว่งตัว Sideways หรือ Sideways Down เพราะในเรื่องของสงครามตะวันออกกลางยังต้องติดตาม แต่อย่างไรก็ตามหากสงครามไม่ได้ขยายวงกว้างออกไป เชื่อว่าในด้านของเทคนิคจะมีการกระชากกลับได้

ส่วนกรณีของ “เจพีมอร์แกน” ปรับลดคาดการณ์ดัชนีไทยลง ทางด้าน “ฟีนันเซีย ไซรัส” มองว่าการปรับไม่น่าจะสำคัญมา เพราะช่วงนี้ดัชนีมีการปรับตัวลดลงอยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญมองว่าปัจจัยพื้นฐานตลาดหุ้นอยู่ตรงไหน ซึ่งมองว่าปัจจัยพื้นฐานอย่างน้อยต้องระดับ 1,470 จุด ดังนั้นปัจจุบันถือว่าต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน

ขณะที่วันนี้ประเมินว่า SET Index มีโอกาสหลุดระดับ 1340 จุด นักลงทุนคงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุนในช่วงนี้ และปรับกลยุทธ์ลงทุนเป็นระยะยาวแทน

ทั้งนี้กลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มหุ้นที่ปรับตัวลงแรง โดยมองหุ้นหลายกลุ่มที่มีโอกาสรีบาวด์หลังตลาดลงแรงได้แก่ กลุ่มแบงก์ มองว่าเฟดยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยในระยะนี้ แนะนำโดยเฉพาะ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ราคาห่างจากราคาเป้าหมายที่ระดับ 190 บาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 140 บาท

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มไฟแนนซ์น่าสนใจ, กลุ่มท่องเที่ยว และโรงพยาบาล ซึ่งได้ค่าเงินบาทอ่อนเป็นผลดี อย่างไรก็ตามหุ้นเด้งแรงให้เน้นกลุ่มที่มีปัจจัยพื้นฐานเพื่อรอตลาดฟื้นตัวจะดีดกลับได้เร็วกว่า

อย่างไรก็ดียังมีปัจจัยบวกรอรับจากนโยบายดิจิทัลวอลเลตที่จะเริ่มใช้จ่าย และการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 67-68 โดยมองว่าทิศทางตลาดหุ้นไทยครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก แนะนำนักลงทุนถือหุ้นไปก่อน

Back to top button